น้ำผึ้งเดือนห้าจืดเลย! บิ๊กตู่โปรยยาหอมรวมไทยสร้างชาติไม่ทำให้ผิดหวังตั้งแต่เข้าพรรค

'ประยุทธ์' ลางาน สวมเสื้อ รทสช.ให้ 40 ว่าที่ผู้สมัคร อวยพรขอให้ชนะเลือกตั้งทั้งพรรค! บอกสู้ได้อยู่แล้ว เผยความในใจไม่เคยผิดหวังตั้งแต่ก้าวเข้ามาอยู่ กำชับสมาชิกไม่โจมตีพรรคอื่น ยันไม่เป็นศัตรูกับใคร

01 มี.ค.2566 - ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มีพิธีทำบุญใหญ่พรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีได้มีการประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามและทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 9 รูปจากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม มาเจริญพุทธมนต์ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรคมาเป็นประธานในพิธี โดยมีแกนนำของพรรคร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรคในเวลา 06.54 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัว Mercedes Benz S600 หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยได้ลาราชการช่วงเช้าเพื่อมาทำงานการเมือง และร่วมเป็นประธานในพิธีทำบุญ โดยถือฤกษ์ดีในในการไหว้สักการะศาลพระพรหม และศาลพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค เพื่อความเป็นสิริมงคล ประกอบกับช่วงหลังพรรคถูกโจมตีหลายครั้ง โดยเฉพาะที่ทำการพรรคที่มีชื่อ ส.ว.ทรงเอเป็นเจ้าของ

ทั้งนี้ภายหลังการเสร็จสิ้นพิธีทำบุญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่ และสวมเสื้อของพรรครทสช. ให้ว่าที่ผู้สมัครอีกกว่า 40 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น ประกอบด้วย ประกอบด้วย นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชา​รัฐ, น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์, นายวิน สุธีรชัย อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อ พรรคก้าวไกล, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ, นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการสภาฯ, นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ, นายสุรชาติ ศรีบุษกร อดีต ส.ส. พิจิตร พรรคพลังประชารัฐ, นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ, นายมานัส อ่อนอ้าย อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ, พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์, นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, นายจารึก ศรีอ่อน อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย, น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ อดีต ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทย, นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง, น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์, น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์, นายวัชระ ยาวอฮะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลัง, นายวิน สุธีรชัย อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, นางศิลัมพา เลิศนุวัฒน์ ส.ส บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และนางบุญญาพร ชาตะธนภัทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยทั้งชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาท ยอมรับว่า ตื่นเต้นเมื่อเจอบรรดาสมาชิก พร้อมพูดหยอกล้อ ไม่รู้ว่าจะพูดถึงชั่วโมงหรือเปล่า โดยวันนี้ดีใจที่ได้มาสวมเสื้อให้สมาชิกใหม่ และร่วมทำบุญทำกุศลร่วมกัน เพราะเราคือครอบครัวเดียวกันครอบครัวประเทศไทย เราเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย พร้อมย้ำว่าดีใจกับบรรดาสมาชิกใหม่ และขอขอบคุณ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคเป็นอย่างยิ่ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้นตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ยังไม่เคยผิดหวังอะไรที่ได้เข้ามาร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งจากนี้เราจะต้องพูดจาหารือกันเพื่อให้ได้ข้อยุติ และไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ให้ทุกคนทำตามบทบาทหน้าที่ และเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพทั้งหมด แต่หากจะทำอะไรให้ได้ดั่งใจทั้งหมดคงลำบาก ดังนั้นตนจึงย้ำว่าจะไม่สั่งอะไรใครขอให้เป็นมติของพรรค และเชื่อมั่นว่าทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้จะได้เป็นตัวแทนทั้งหมด พร้อมกล่าวหยอกล้อกับสมาชิกว่า แต่อย่าเลือกตั้งเกินบัตร 2 ใบก็แล้วกัน

โดย พล.อ. ประยุทธ์ ได้ชื่นชมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนแรกก็มองว่าใส่แล้วจะหล่อหรือไม่ แต่ได้สวมใส่แล้วก็สวย เมื่อใส่ถ่ายรูปและยืนบนเวทีก็ดูเด่น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า “วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่นายกฯ มีความสุข” ก่อนที่จะนึกขึ้นได้ว่า พูดคำว่า นายกฯไม่ได้ และกล่าวต่อว่า ห้ามพูดคำนั้นโดยเด็ดขาด และชื่อตำแหน่งในพรรคนั้นยาวจนจำไม่ได้

พล.อ. ประยุทธ์ ยังขอบคุณสมาชิกทุกคนที่จะลง สนามเลือกตั้งให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เรากำลังทำในสิ่งที่ทำอยู่แล้ว “ ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ”ทั้ง 3 ทำคือมอตโตของพรรค ดังนั้นสมาชิกทุกคนต้องไปดูว่าอะไรที่เราทำไปแล้วบ้าง และต้องทำให้ต่อเนื่องอย่างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ ต้องทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับคนทุกระดับ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำว่า หลายอย่างดีขึ้นแล้ว และกว่าจะดีขึ้นมาขนาดนี้ไม่ได้ทำง่ายๆ ทุกอย่างต้องใช้เวลาพอสมควร ก็พยายามจะแก้ไขปัญหาบนกติกาที่มีอยู่ โดยสิ่งที่ตนได้ฝากไว้ให้กับบรรดาส.ส.คือต้องให้ความรู้กันในเรื่องของการใช้งบประมาณในแต่ละส่วน ทั้งระดับกลาง ระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่น เพราะเช่นนั้นจะทำอะไรก็ตามเมื่อรับปัญหาจากประชาชนมาแล้วต้องนำมาแก้ปัญหาให้ตรงกับกติกา รู้ที่มาของแหล่งเงิน เพื่อนำไปเสนอกับผู้ว่าราชการจังหวัด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่ใช่ศัตรูกับใครและทุกพรรคการเมืองก็ไม่ใช่ศัตรูของตนเอง วันนี้เราได้รับการยอมรับจากต่างประเทศมาแล้วว่าเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าในความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในอาเซียน และอีกหลายอย่าง ได้รับการจัดอันดับเป็นลำดับต้นๆของโลก สิ่งพวกนี้น่าจะเป็นสิ่งที่บรรดาสมาชิกใหม่นำมาสานต่อได้ ทั้งผลงานรัฐบาล ผลงานลุงตู่ เราต้องช่วยกันทำให้สร้างประเทศให้ดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว งานยิ่งใหญ่ งานยิ่งมาก เวลาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พร้อมเชื่อมั่นในทุกคน อะไรที่ผิดตนจะไม่พาไปทำ และจะทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับประโยชน์จากตรงนี้ ในทางที่ถูกต้องและเป็นไปได้ ถ้าทำอะไรผิดไปมากก็จะเป็นปัญหาพรรคการเมืองอื่นจะว่าอย่างไรไม่ขอก้าวล่วง ในโซเชียลฯ ก็เปิดดูให้น้อยลง อย่าไปตอบโต้อะไรกันมากเพราะตอบโต้กันไปกันมาก็ไม่มีประโยชน์ พรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่โจมตีพรรคใดทั้งสิ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความรักความสามัคคีต้องเริ่มจากตัวเราก่อนและจะขยายต่อออกไป ขอให้ทุกคน รักษาบ้านเมืองเรียบร้อยด้วยความสงบเรียบร้อยเพื่อเดินหน้าไป สู่การเลือกตั้งที่มีคุณภาพ ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย และได้รับความรักจากประชาชนให้มากที่สุด ขอให้ทุกคนชนะเลือกตั้งทั้งพรรค เพราะการจะทำอะไรก็ตาม หากพรรคได้มากที่สุด เราก็จะบทบาทในการทำงานมากขึ้น เพราะเสียงเราใหญ่กว่า จึงอยากให้ทุกคนได้ชัยชนะในทุกพื้นที่ และขอให้ย้ำกับประชาชนว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และไม่ต้องคิดมากว่าจะเลือกพรรคหรือเลือกคนแต่ถ้าเห็นพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อไหร่ก็ให้เลือกเบอร์นั้นแหล่ะ พร้อมทิ้งท้ายว่าพูดมากเดี๋ยวอันตราย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ตอนนี้ไม่ใช่คนที่อยู่ที่ทำเนียบฯ เดี๋ยวหมดเวลาก็จะต้องไปอยู่ตรงโน้น ตอนนี้ลาราชการมานะจ๊ะ ต้องทำให้มันถูกต้อง และจะต้องกลับไปปฏิบัติภารกิจต่อที่ทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา