'น้องแรมโบ้' ทุบ 'ปิยบุตร' หาเสียงตีกินพรรคอื่น แนะผูกมิตรเพื่อไทยร่วมงานฝ่ายค้าน

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" อัด "ปิยบุตร" ควรผูกมิตรกับเพื่อไทยไว้ หลังหาเสียงพาดพิงเผื่อได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันอีก ขอแก้ความขัดแย้งในพรรคให้ได้ก่อนมั่นใจว่าพลเอกประวิตรทำไม่ได้ ย้ำประชาชนรู้ดีพรรคไหนทำงานเพื่อประชาชน พรรคไหนเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน

4 มี.ค.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ที่ขอนแก่นพาดพิงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่สามารถเป็นโซ่ข้อกลางก้าวข้ามความขัดแย้ง เรียกร้องคนเบื่อนายกฯประยุทธ์ เอือมพาพ่อกลับบ้าน หันเลือก 'ก้าวไกล' ว่านายปิยบุตร ไม่ต้องปราศรัยเอาดีเข้าพรรคก้าวไกล เพราะประชาชนเขารู้ได้ด้วยตัวเองว่าจะเลือกพรรคใด และใครมีความจริงใจที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชนหรือบ้านเมืองอย่างแท้จริง

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่าในส่วนของนายปิยบุตรรวมถึงพรรคก้าวไกล ประชาชนเขารู้ว่าไม่เคยทำประโยชน์ให้ใคร มีแต่เรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่เอาด้วยอยู่แล้ว

“นายปิยบุตรไม่ควรหาเสียงประชดพรรคเพื่อไทยแบบนี้ เพราะว่าพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาดูเหมือนรักกันดี ทั้งนี้ตนเองมองว่าพรรคก้าวไกลควรผูกมิตรเอาไว้เผื่อจะได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันอีก

นอกจากนี้ก่อนที่จะไปปราศรัยพาดพิงพล.อ.ประวิตรเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งให้ย้อนมองดูตัวเองกับหัวหน้าพรรคก้าวไกลก่อนว่าปรองดองกันหรือไม่ ขณะเดียวกันตนเองมองว่าการหาเสียงของนายปิยบุตรก็คงไม่กล้าที่จะปราศรัยหาเสียงจุดยืนตัวเองที่อยากจะปฏิรูปสถาบัน เพราะรู้ว่าหากนำมาปราศรัยคงจะแพ้การเลือกตั้งประชาชนไม่เอาด้วยยิ่งเฉพาะคนในภาคอีสานยิ่งไม่เอา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ชี้เลือก สว.รอบนี้คือ โอกาสแก้มือของคนเคยลงมติรับรัฐธรรมนูญ 60

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยกับประชาชนที่สนใจลงสมัครรับการเลือกเป็น สว. ในการรณรงค์ สว.ประชาชนในจังหวัดภาคตะวันออก โดยในช่วงเช้าได้ร่วมการบรรยายที่คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม