'น้องแรมโบ้' ทุบ 'ปิยบุตร' หาเสียงตีกินพรรคอื่น แนะผูกมิตรเพื่อไทยร่วมงานฝ่ายค้าน

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" อัด "ปิยบุตร" ควรผูกมิตรกับเพื่อไทยไว้ หลังหาเสียงพาดพิงเผื่อได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันอีก ขอแก้ความขัดแย้งในพรรคให้ได้ก่อนมั่นใจว่าพลเอกประวิตรทำไม่ได้ ย้ำประชาชนรู้ดีพรรคไหนทำงานเพื่อประชาชน พรรคไหนเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน

4 มี.ค.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ปราศรัยใหญ่ที่ขอนแก่นพาดพิงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่สามารถเป็นโซ่ข้อกลางก้าวข้ามความขัดแย้ง เรียกร้องคนเบื่อนายกฯประยุทธ์ เอือมพาพ่อกลับบ้าน หันเลือก 'ก้าวไกล' ว่านายปิยบุตร ไม่ต้องปราศรัยเอาดีเข้าพรรคก้าวไกล เพราะประชาชนเขารู้ได้ด้วยตัวเองว่าจะเลือกพรรคใด และใครมีความจริงใจที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชนหรือบ้านเมืองอย่างแท้จริง

นายชนะศักดิ์ยังระบุว่าในส่วนของนายปิยบุตรรวมถึงพรรคก้าวไกล ประชาชนเขารู้ว่าไม่เคยทำประโยชน์ให้ใคร มีแต่เรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเรื่องนี้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศไม่เอาด้วยอยู่แล้ว

“นายปิยบุตรไม่ควรหาเสียงประชดพรรคเพื่อไทยแบบนี้ เพราะว่าพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาดูเหมือนรักกันดี ทั้งนี้ตนเองมองว่าพรรคก้าวไกลควรผูกมิตรเอาไว้เผื่อจะได้เป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันอีก

นอกจากนี้ก่อนที่จะไปปราศรัยพาดพิงพล.อ.ประวิตรเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งให้ย้อนมองดูตัวเองกับหัวหน้าพรรคก้าวไกลก่อนว่าปรองดองกันหรือไม่ ขณะเดียวกันตนเองมองว่าการหาเสียงของนายปิยบุตรก็คงไม่กล้าที่จะปราศรัยหาเสียงจุดยืนตัวเองที่อยากจะปฏิรูปสถาบัน เพราะรู้ว่าหากนำมาปราศรัยคงจะแพ้การเลือกตั้งประชาชนไม่เอาด้วยยิ่งเฉพาะคนในภาคอีสานยิ่งไม่เอา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเกล็ดแก้รัฐธรรมนูญปราบโกง จะเอาคนโกงมาเป็นรัฐมนตรี?

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก "ชอบแก้กันนัก" ระบุว่าบ้านเมืองน้ำท่วม คนเดือดร้อนแต่นักการเมืองไม่สนใจ ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนรอไปก่อน

อดีตผู้พิพากษาฯ ชี้ 2 หมื่นคนได้ประโยชน์จากแก้รธน.ครั้งนี้ อีก 66 ล้านคนจะได้รับความเสียหาย

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุ.....ในขณะที่ประชาชนไทยหลายล้านคนกำลังได้รับความเดือดร้อนมีความทุกข์ทั้งกายและจิตใจอย่าง

'ธนกร' ขวางแก้จริยธรรม ชี้ต้องรักษามาตรฐานไว้ให้สูงตามเจตนารมณ์ รธน.ปราบโกง

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ

'บิ๊กป้อม' โล่ง! 'เลขาฯ สภา' ยันไม่มาประชุมส่งใบลาทุกครั้ง

'เลขาฯ สภา' ย้ำ สส. ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม หากเกินส่งผลต่อสมาชิกภาพ ยัน 'บิ๊กป้อม' ส่งใบลาทุกครั้ง แจ้งเหตุผลติดภารกิจ ชี้ ปชช. สามารถตรวจสอบได้แค่ข้อมูลเบื้องต้น

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.