'องอาจ' มั่นใจไม่กระทบหาเสียงปชป. ปมร้อน 'ชัยชนะ' ปราศรัยด้อยค่า ม.ทักษิณ เคลียร์แล้ว

“องอาจ” เชื่อ “ชัยชนะ” ปราศรัยพาดพิงสถาบันการศึกษา ไม่กระทบหาเสียง กทม.-ทั่วประเทศ ด้าน “ดร.เอ้” เผย ปชป. เล็งแก้ปัญหาน้ำท่วม-อากาศให้คนกรุง

6 มี.ค.2566 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ดูแลพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ปราศรัยดูถูกสถาบันการศึกษา จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในพื้นที่ กทม. หรือไม่ว่า เป็นเรื่องของความผิดพลาด ซึ่งเจ้าตัวได้ขอโทษแล้ว แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนมากเข้าใจสาระเนื้อหาที่ประชาธิปัตย์เดินหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่ว่าจะนโยบาย การนำเสนอสิ่งดีๆ ดังนั้นเชื่อว่าไม่น่าส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ หรือว่าพื้นที่ทั่วประเทศ

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดต่อทาบทาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค มาช่วยหาเสียงเลือกตั้งเรียบร้อยแล้วหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ทราบว่าหลายคนในพรรคมีการพูดคุยกันอยู่ เชื่อว่าถ้าทุกอย่างลงตัวเรียบร้อย ก็คงมีการดำเนินการที่จะช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ต่อไป

ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. เปิดเผยว่า ในส่วนนโยบาย กทม. ของพรรค ได้จัดทำเสร็จแล้วขอให้อดใจรอ อย่างไรก็ตามปัญหาที่อย่างน้อยเราจะต้องเขาไปแก้ไขให้กับคน กทม. คืออากาศที่ต้องบริสุทธิ์ และปัญหาน้ำท่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘ชัยชนะ’ รุดรับนายกฯลงนครฯ แจงไร้นัยทางการเมือง แค่ผลักดันประโยชน์ ปชช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์