'พิพัฒน์' เผย 'ศักดิ์สยาม' หยุดปฎิบัติหน้าที่ไม่กระทบพรรค ยันกำลังใจดี-พร้อมแจงศาลรธน.

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ให้นายศักดิ์สยามชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภท. หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.2566 จากกรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการหุ้น หรือกิจการห้างหุ้นส่วนบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น ได้หารือกับนายศักดิ์สยามหรือไม่ ว่า ได้หารือกันแลแล้ว นายศักดิ์สยามบอกว่า พร้อมที่จะชี้แจงภายในเวลา 15 วัน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไปถูกต้องทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่าคนในพรรครู้สึกตกใจและเป็นกังวลกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายพิพัฒน์กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคไม่ได้กังวล เพราะนายศักดิ์สยาม มั่นใจว่าสิ่งที่กระทำมาไม่ได้ผิดอะไร และเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค และขอให้สบายใจได้ เมื่อถึงเวลา 15 วันก็จะไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ สำหรับพรรคภท. ยังเดินหน้าต่อไปแน่นอน และเดินหน้าตลอด โดยไม่เอาสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาปิดกั้นพรรค และเมื่อมีการตรวจสอบออกมาแล้วเกิดความชัดเจน เกิดความโปร่งใส จะเป็นผลบวกกับพรรคมากกว่า

เมื่อถามว่า การหยุดปฏิบัติหน้าที่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง จะส่งผลกระทบต่อการหาเสียงของพรรคหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นข้อเท็จจริง เมื่อถูกตั้งข้อสังเกตตามข้อกล่าวหา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเชื่อว่าเลขาพรรคชี้แจงได้อยู่แล้วและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นธรรมดาของการเมืองในช่วงปลายรัฐบาล ก่อนจะมีการเลือกตั้งที่จะมีการตรวจสอบ และคิดว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะได้สิทธิชี้แจงสิ่งเหล่านี้ให้เคลียร์โดยเร็ว และที่ผ่านมาการอภิปรายแต่ละครั้ง ก็จะหยิบยกเรื่องเหล่านี้ขึ้นมาอภิปรายในสภาฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การหยุดปฏิบัติหน้าที่ จะกระทบต่อการจัดบัญชีรายชื่อส.ส. เพื่อส่งสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ว่าจะพิจารณาช้าหรือเร็ว แต่ไม่เป็นไร เพราะคนที่เป็นรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส. แต่สามารถบริหารงานได้ เมื่อถามย้ำว่า นายศักดิ์สยาม จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องถามนายศักดิ์สยามเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'พิพัฒน์' เริ่มแล้ว สางปัญหา กองทุนประกันสังคม เยือนญี่ปุ่น หาข้อมูล 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน หวังเพิ่มผลกำไร จาก 2.4% เป็น 5% หรือ 1.2 แสนล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้ถึงจุดล้มละลาย ในปี พ.ศ.2597 ย้ำฝ่ายวิเคราะห์ กองทุนประกันสังคม ต้องศึกษาความเป็นไปได้ พร้อมขีดเส้น ต้องมีความน่าเชื่อถือ ระดับ Triple B

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงการเดินทางไปราชการที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 5-13 เมษายนที่ผ่านมา ว่า ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้ไปเข้าพบและศึกษาดูงาน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของประเทศญี่ปุ่น 3 แห่ง

'สุดาวรรณ' สงวนท่าทีจัดงานสงกรานต์เข้าตา รั้งเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี พิจารณาว่าใครเหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับสัญญาณใดๆจากนายกฯ เมื่อถามว่า การจัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด