'สมศักดิ์' โยน 'สุริยะ' พูดอยู่หรือไป เหตุตะโกนดังไปแล้ว ลั่น!ถนัดเป็นแต่รัฐบาล ชีวิต ส.ส. ไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน

ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็วบางทีไปแล้วมันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น

7 มี.ค.2566- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองของกลุ่มสามมิตรว่า ความชัดเจนทางการเมืองได้มอบให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการ เพราะท่านเสียงดังกว่าตน แกได้ตะโกนไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แล้วแต่นายสุริยะ ระยะเวลาการยุบ สภาจากวันนี้เหลือ 10 กว่าวัน คงตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว ขอให้ถามนายสุริยะ ยกให้ท่านเลยจะไปไหนก็ไปด้วยกัน

เมื่อถามว่า โอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังลังเลอะไรอยู่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลังเลหรือไม่ลังเลคงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตนในฐานะรมว.ยุติธรรมมีงานอะไรที่คั่งค้าง ต้องทำให้เสร็จ เช่น การผลักดันกฎหมายอุ้มหายที่ต้องเข้าทั้งคณะรัฐมนตรีและสภาฯ เสร็จการงานแล้วหมดหน้าที่การงานแล้วเราจะไปไหนมาไหนได้ หรือไม่ไปก็ได้ จบแล้ว

ถามว่า จะไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา

ผู้สื่อข่าวถามว่า สมาชิกในกลุ่มสามมิตรจะฝากเลี้ยงไว้ในพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สมาชิกในกลุ่มเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว บางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แต่ก็มีข่าวจะย้ายกลับเยอะ ตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายจะมาถึง คนที่ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป ดูแล้วบรรยากาศคงไม่ค่อยสบายใจจากเรื่องทั่วๆไปที่เกิดขึ้น การเมืองมันไปเร็วบางทีไปแล้วมันไม่ใช่คนคิดจะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะที่เต็ม แต่จะขยับอย่างไรเพื่อให้อยู่ได้ จากที่นั่งมองท่านทั้งหลายอยู่มันเป็นแบบนั้น

ซักว่า หลังการเลือกตั้งกลุ่มสามมิตรที่ย้ายไปพรรคต่างๆจะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูบรรยากาศตอนนั้น การจัดตั้งรัฐบาลยังอีกนาน หากเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้น จะได้ช่วยผู้คนได้ ซึ่งการรู้จักคน รู้จักกลุ่ม จะสามารถทำให้การพูดคุยทำได้ง่ายขึ้น

เมื่อถามว่า การเป็นรัฐบาลย่อมดีกว่าการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถูกต้อง เพราะทุกคนต้องการเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นไม่ได้ก็ต้องไปตามอุดมการณ์ แต่ตนถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

ถามว่า พรรคที่จะย้ายไปมั่นใจหรือไม่จะได้เป็นรัฐบาลนายสมศักดิ์หัวเราะ พร้อมตอบว่า "ผมตอบไม่ได้ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ต้องบอกว่าผมไม่เคยเป็นฝ่ายค้าน ในขณะที่เป็นส.ส.".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม