'ชลน่าน' ลั่นเพื่อไทยก้าวข้าม 250 ที่นั่งแล้วหมุดหมายใหม่คือ 310 เสียง

'ชลน่าน' ประกาศเป้าหมายสำคัญต้องได้ ส.ส. 310 เสียง โวไม่กลัวอำนาจ ส.ว. ลั่นจะเข้าทำเนียบในนามรัฐบาล เพื่อไทย ชี้คะแนนต้องชนะขาด ไม่มีทิ้งน้ำ

09 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะผู้บริหาร สมาชิกพรรค เข้าร่วมการประชุม

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวปาฐกถาพิเศษ ว่าวันนี้เป็นการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย และมีโอกาสดีที่พวกเราชาวพรรคเพื่อไทยได้มารวมกันมาผนึกกำลังกัน ณ เวทีแห่งนี้ เพื่อทำกิจกรรมสำคัญของพรรค ซึ่งตนเองเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แต่ขอกล่าวด้วยความเสียใจว่าอาจเป็นผู้นำฝ่ายค้านครั้งสุดท้ายก็ได้ เพราะสิ่งที่อยากจะประกาศก็คือเราจะชูธงปักชัย แลนด์สไลด์สู่เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ซึ่งประเทศไทยในปัจจุบันนี้ ถือว่าเป็นจุดต่ำสุด และในฐานะหัวหน้าพรรคมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าพรรคเพื่อไทยเราเท่านั้นที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ได้

“เราเคยประกาศยุทธศาสตร์และเป้าหมายของการชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลายคือแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ต้องได้ส.ส.มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป แต่ในเวลานี้สิ่งที่เรามุ่งหวังตรงนั้น และสิ่งที่เราวางแนวทางเอาไว้ว่าจะต้องชนะส.ว. 250 ที่นั่งที่มีอยู่ในวุฒิสภา เมื่อถึงเวลานี้กราบเรียนด้วยความมั่นใจว่า เราไม่กังวลกับหน้าที่และอำนาจของส.ว.ต่อไปอีกแล้ว เพราะเรามีความมั่นใจว่าเราผ่านจุด 250 เสียงขึ้นมาแล้ว ในเวทีนี้ผมจึงกล้าที่จะเชิญชวนทุกท่านประกาศคือ เราต้องได้อำนาจจากพี่น้อง 310 เสียงขึ้นไป ซึ่งเป็นเสียงที่จะบอกกับผู้มีอำนาจขณะนี้ว่าเราต้องการกำจัดให้สิ้นซากซึ่งระบอบประยุทธ์ เป็นระบอบที่อันตรายมาก ที่ทำลายโอกาสของพี่น้องประชาชน ดังนั้น 310 เสียงเป็นหมุดหมายที่สำคัญที่เราจะร่วมสู้ร่วมก้าวกันต่อไป เพื่อให้ได้รัฐบาลของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริงคือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเรา”นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า เราจะเข้าสู่ทำเนียบในนามรัฐบาลเพื่อไทย ถึงเวลาแล้วที่เราจะขอโอกาสจากประชาชน ที่จะทำงานกับพรรคเพื่อไทยเรา ผนึกกำลังเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศสู่การเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นอีกในไม่ช้า ด้วยยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ ต้องเพื่อไทยเท่านั้น ต้องชนะขาด ไม่มีคะแนนทิ้งน้ำ ไม่มีแบ่งใจ ไม่มีปันใจ ต้องเลือกเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรคทั้ง 2 ใบ

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ให้สมาชิกยืน และประกาศเชิงสัญลักษณ์ พร้อมกล่าวว่า ชูธงปักชัยแลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น