'บิ๊กตู่' ไหว้หลวงพ่อโสธร แฟนคลับพรึ่บ ขอให้กลับมาเป็นนายกฯ 'มงคลกิตติ์' โผล่ไล่นอนอยู่บ้าน

"บิ๊กตู่" ลุยแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพรให้สำเร็จทุกประการ อ้อนแฟนคลับยังเจ็บมือ ขณะแฟนคลับอธิษฐานขอให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีก "มงคลกิตติ์" ปาดหน้าโผล่ไหว้พระก่อนลุงตู่มาถึง

10 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ไปยังจุดจอด ฮ. ช.พัน. 2 รอ. ค่ายศรีโสธร ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยเวลา 15.20 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน กข 1 ฉะเชิงเทรา ถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยมี นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.เขต 2 ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ มาต้อนรับ และมีจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ฉะเชิงเทรา พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายมติชน ชูทับทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้การต้อนรับด้วย

ทันที่ลงจากรถ พล.อ.ประยุทธ์ได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมรับพวงมาลัยดอกมะลิ ขณะที่ประชาชนให้กำลังใจนายกฯจากการรักษามืออักเสบให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรง ให้นายกฯสู้ๆและให้มาเป็นนายกฯอีก ขณะที่นายกฯกล่าวว่า มือยังเจ็บอยู่ พร้อมชูมือให้ประชาชนดูซึ่งมือด้านขวายังใส่เฝือกอ่อน ขณะที่มือซ้ายใส่ที่พยุงข้อมือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อบริเวณที่มีรอยจากการถอดท่อใส่ยาฆ่าเชื้อออก อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่ามือด้านขวานายกฯมีอาการบวมลดลง

จากนั้นนายกฯได้ถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา (YEC Chachoengsao : Young Entrepreneur Chamber of Commerce) ที่มาต้อนรับ ก่อนเข้าไปสักการะหลวงพ่อพระพุทธโสธรและกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ ซึ่งคณะทำงานระบุว่า ขอให้เป็นการส่วนตัวของนายกฯ

ทั้งนี้ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลให้พรกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมา และได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลองปี 2566 รุ่น 1 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ ปีที่ 250 พ.ศ.2563 รุ่น 10

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้แนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง รวมทั้งได้ฝากฝังนายสุชาติ ซึ่งดูแลพื้นที่อยู่ และก่อนออกจากพระอุโบสถ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับ โดยแฟนคลับกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ พวกเราจะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้อธิษฐานกับหลวงพ่อให้ลุงตู่ได้กลับมา

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ยิ้มรับและกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่าได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อฯขอให้สำเร็จในทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน และขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกันนึกถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเราก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้

จากนั้นกลุ่มแฟนคลับยังได้กล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์อีกว่า รักทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นคนดี พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า นายกฯรักทุกคนมากกว่า รักด้วยใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดีๆจะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดีนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งนายสุชาติ ได้ทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้กับนายกรัฐมนตรีและบรรดาแฟนคลับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกระเซ้าว่าฝากคนนี้ไว้ด้วยทำได้ทุกหน้าที่

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ก่อนนายกฯเดินทางถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำว่าที่ผู้สมัครส.ส.และสมาชิกพรรคจ. ฉะเชิงเทรา มาสักการะหลวงพ่อโสธร โดยกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่ไปรักษาแผลให้หายก่อน แล้วค่อยมาเล่นการเมืองขอให้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนแก่แล้ว อยากให้รักษาสุขภาพ ขอให้นอนอยู่บ้านเฉยๆ ทั้งนี้ยืนยันการลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของตนไม่ใช่การตัดหน้านายกฯ แต่เป็นการมาลงพื้นที่ แล้วพล.อ.ประยุทธ์ตามตนมาเอง เพราะตนมาตั้งตัวแทนสาขาพรรค ขณะที่นายมงคลกิตติ์ ไม่อยู่รอต้อนรับนายกฯ บอกต้องรีบลงพื้นที่หาเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.