'อิ๊งค์' ไปที่ไหน แลนด์สไลด์ที่นั้น 'ชลน่าน' พาดบันไดลงไปไม่ถึง 310

“อิ๊งค์” มั่นใจได้ส.ส.พิษณุโลกยกจังหวัด ด้าน “ชลน่าน”  ย้ำ ได้ 310 ไม่จับมือใคร ชี้อย่ากระพือข่าวทำลายพรรค หวังสกัดแลนด์สไลด์

12 มี.ค.2566 – เมื่อเวลา 12.00 น.ที่อาคารวังเป็ดร่วมใจ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  กล่าวถึงความมั่นใจได้ส.ส.พิษณุโลก ยกจังหวัดว่า เรามั่นใจในเรื่องดังกล่าว เรานำนโยบายมาเสนอให้ประชาชนและว่าที่ผู้สมัครเองก็ทำงานอย่างหนักเราจึงมั่นใจและมีกำลังใจอย่างมาก เมื่อถามถึงกรณี นายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.เพื่อไทยย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะสามารถแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครที่ลงเขตนี้ก็เป็นคนที่ประชาชนรู้จักดีอยู่แล้ว แน่นอนว่าเราต้องเพิ่มเติมเรื่องการแนะนำว่าเรามาแบบนี้ตั้งใจแบบนี้เพื่อให้ส.ส.ของเราเข้ามาทำงานในสภาฯเพื่อผลักดันนโยบาย เพื่อพี่น้องประชาชน ฉะนั้นเรามั่นใจมากๆ 

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ระบุถึงกรณีประกาศไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องนี้มีกระแสมาปิดกั้นยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยที่เราประกาศไว้ หากพี่น้องสนับสนุนเราตามที่ประกาศไว้ว่าจะได้ ส.ส. 310 เสียง เราประกาศชัดไม่จับมือกับใครโดยเฉพาะฟากฝั่งที่มาจากเผด็จการ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องพูดเพราะไม่อยากให้กระพือข่าวเอาเรื่องนี้มาทำลายพรรคเรา

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งยืนยันจะไม่จับมือใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากเราได้ 310 เสียงไม่มีความจำเป็น เมื่อถามอีกว่าหากได้ไม่ถึง 310 เสียงจะทำอย่างไร นพ.ชลน่าน ตอบว่า อยู่ที่ผลการเลือกตั้งของประชาชน ไม่ถึงเราก็ต้องมาดูตัวเลข และพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจลำดับถัดจากเราเป็นพรรคไหนอย่างไร เรายึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่สามารถทำงานร่วมกันได้. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่