จับตา 'ชัยวุฒิ' ส่อไขก๊อก ส.ส.ปชป. ตามรอย 'จุติ' ย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ

15 มี.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวภายหลังนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เพื่อร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ล่าสุดพบว่าวันนี้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่กับนายจุติที่ศูนย์โอทอป ตำบลช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายชัยวุฒิยังถือว่าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และเป็นแกนนำคนสำคัญของภาคเหนืออยู่ ดังนั้น จึงต้องจับตานายชัยวุฒิว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายชัยวุฒิ อาจตัดสินใจเว้นวรรคการเมือง หรืออาจย้ายพรรคไปอยู่รทสช.

โดยมีกระแสข่าวว่าอาจจะลงสมัคร ส.ส. เขต 2 เขตเดิม จ.ตาก ประกอบกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำภาคเหนือได้ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปก่อนหน้า จนกระทั่งมาถึงกรณีของนายจุติ ที่ลาออกเป็นคนล่าสุด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ