ตรรกะแย่มาก! โต้ 'รทสช.' ได้ประโยชน์แบ่งเขตเลือกตั้ง

‘ธนกร’ รับ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งเมืองคอนมีปัญหา ซัดตรรกะแย่มาก พวกมอง รทสช. ได้ประประโยชน์

17 มี.ค. 2566 – เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ยื่นร้องพรรค รทสช. จากกรณีนายกรัฐมนตรีตรวจราชการโดยใช้ทรัพยากรหลวง แฝงการหาเสียงเลือกตั้ง นายธนกร กล่าวยืนยันว่า พรรคไม่ได้ทำผิดอะไร ทุกอย่างทำไปตามกฎหมายและกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ส่วนที่ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้วนั้น นายธนกร ยอมรับว่า บางเขตเลือกตั้งก็มีปัญหา เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคเคยยื่นคัดค้านรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง แล้วแต่ไม่เป็นผล แต่ก็ยอมรับและไม่มีปัญหา เพราะทางการเมืองทุกพรรคต้องมีความพร้อม เขตเลือกตั้งออกมาแบบไหนแก้ไขไม่ได้ ก็ต้องทำตามกติกา ซึ่งรวมไปถึงอีกหลายเขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ ยืนยันพรรครทสช.ยอมรับในกติกาพร้อมปฏิบัติตาม

เมื่อถามว่า มีบางพรรคการเมืองระบุว่า พรรค รทสช.ไม่มีความเคลื่อนไหวคัดค้านการแบ่งเขต อาจเป็นเพราะได้ประโยชน์ จากการแบ่งเขตเลือกตั้งดังกล่าว นายธนกร กล่าวว่า เป็นตรรกะที่แย่มาก ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายและกติกาเดียวกัน ไม่มีใครที่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบ แต่ถ้าใครที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ขอให้ไปยื่นที่ กกต. แต่ไม่ควรก้าวล่วงหรือพาดพิงพรรคการเมืองอื่น วอนการทำการเมืองต้องสร้างสรรค์ อยากให้เป็นการเมืองสมัยใหม่ ไม่พาดพิงพรรคอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ