‘ก็คอยสิจ๊ะ’ นายกฯ บอกให้รอประกาศราชกิจจาฯ ‘ยุบสภา’

นายกฯ บอกสื่อ ‘ก็คอยสิจ๊ะ’ หลังถูกถามประกาศราชกิจจาฯยุบสภา กำชับในที่ประชุม นบข. ระมัดระวังการใช้งบฯช่วงรัฐบาลรักษาการ คาดหวังการเลือกตั้งตามไทม์ไลน์

20 มี.ค.2566-ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามว่าราชกฤษฎีกายุบสภาฯจะประกาศวันนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า “ก็คอยซิจ๊ะ” ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ พร้อมกล่าวในที่ประชุมว่า ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปต้องระวังในเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณริเริ่มทำโครงการใหม่ๆก็ตาม วันนี้จะมีการประชุมเพื่อรับทราบแนวนโยบายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นำทีมหารือในเช้าวันเดียวกันนี้ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้

“เพราะฉะนั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เราก็ไม่ทราบว่าเราต้องรักษาการนานมากน้อยเพียงใด ก็คาดหวังว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ เราก็ตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน ผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ได้เตรียมโพเดี้ยมแถลงข่าวให้กับนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณทางเชื่อมตึกภักดีบดินทร์ และมีการจัดเก้าอี้นั่งสำหรับสื่อมวลชนอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

ข่าวดี! จัดกิจกรรม 'รับสมัครงาน' พันตำแหน่ง เริ่ม 30 มี.ค. - 7 เม.ย.

รัฐบาลเชิญชวน ปชช. ร่วมสัปดาห์การให้บริการประชาชน 'เพื่อคนหางาน' มีตำแหน่งว่างรองรับกว่า 1,000 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. - 7 เม.ย 67 ที่กระทรวงแรงงาน บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ