งานเข้าถี่! แม่ทัพ กทม. พลังประชารัฐ เพิ่งรู้ 'นฤมล' เบี้ยวเวทีปราศรัย

24 มี.ค.2566 - ที่เวทีปราศรัยศูนย์เยาวชนหลักสี่ การเคหะท่าทราย นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ ไม่มาร่วมการปราศรัยหาเสียงในวันนี้ว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ยังมีการพูดคุยกับถึงการปราศรัยบนเวทีกันอยู่ แต่เมื่อสักครู่ระหว่างนั่งรถมาที่เวทีปราศรัย ทางนางนฤมลก็ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ไม่สบายมาก ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อพบคุณหมอ ตนก็ให้กำลังใจไป

เมื่อถามถึงการแถลงข่าวสละตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของนางนฤมล นายสกลธี กล่าวว่า จริง ๆ ได้ยินมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว และได้ติดตามดูการแถลงข่าวเมื่อเช้านี้อยู่ แต่ในส่วนของพื้นที่ กทม.นั้น ตนเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบในการทำงาน เพราะไม่ว่าตนหรือนางนฤมลจะอยู่ในพรรคหรือไม่ ตนเชื่อว่าระบบที่วางไว้สามารถดำเนินต่อไปอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างถูกวางไว้อย่างชัดเจน และจบหมดแล้ว

ส่วนกรณีผู้สมัคร ส.ส.กทม.ที่เป็นบุคคลที่นางนฤมลชักชวนเข้ามาร่วงงานจะมีผลกระทบหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ในช่วงเริ่มต้นที่ทำงาน ตนและนางนฤมลได้มีการพูดคุยกับผู้สมัครทั้ง 33 เขต เป็นปกติที่ผู้สมัครจะมีการแตกต่างของที่มา แต่เมื่อรวมทีมกันแล้วขอให้เป็นทีมเดียวกัน วันนี้ไม่ว่าใครจะอยู่หรือไม่ ทีม กทม.ของพรรคพลังประชารัฐจะเดินต่อไปได้ เพราะทุกคนกำลังใจดีอยู่

ซักอีกว่าการแถลงข่าวของนางนฤมลมองว่าขัดกับนโยบายของพรรคในเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า เท่าที่ฟังความต้องการของนางนฤมลที่ไม่รับตำแหน่งมาจากการต้องการผลัดใบ ให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในการทำงาน ตนคิดว่า ไม่น่าจะมีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้น

ในส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้งพื้นที่กรุงเทพฯเหนือ นายสกลธี กล่าวว่า ตอนที่ตนเป็นรองผู้ว่าก็ได้ดูแลพื้นที่นี้เป็นหลัก เรื่องคาดหวังก็เป็นธรรมดา แต่ต้องยอมรับว่าในพื้นที่นี้ยังเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่เราก็เคยมี ส.ส.เก่าของพรรคพลังประชารัฐ และในวันนี้เราส่งนายรังสรรค์ กียปัจจ์ ลงรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน และมีฐานเสียงที่เชียร์พรรคพลังประชารัฐไม่น้อย รวมถึงผู้สมัครของเราก็ยังเป็นที่รักของคนในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ ซึ่งเคยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกไปลงสมัครกับพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.