'บิ๊กป้อม' ลาครม. 4 เมษา นําทัพ 'พปชร.' จับเบอร์ปาร์ตี้ลิสต์

28 มี.ค.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปด้วยตัวเองเพื่อไปจับฉลาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ถือฤกษ์เวลาที่จะเดินทางไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปเวลาที่เขาไปกันนั่นแหละ” เมื่อถามว่า จะต้องลาราชการหรือไม่ เพราะตรงกับวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องลาสิ”

ถามว่า จะมีการเปลี่ยนลำดับของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เปลี่ยนไม่ได้แล้ว เพราะทำไพรมารี่โหวตไปแล้ว เมื่อถามว่า เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พร้อมทำงานในสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยิ้มพร้อมกล่าวว่า แล้วจะให้ไปทำที่ไหน ก็ไม่รู้ ก็ลงสมัครรับเลือกตั้งไปแล้ว จะให้ทำอย่างไร

เมื่อถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชรงถึงการยกตำแหน่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้กับพล.อ.ประวิตร ได้คุยกับนายวิรัช ถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้คุย พร้อมถามสื่อกลับว่า แล้วทักษิณว่าอย่างไร สื่อมวลชนจึงตอบไปว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้โง่ที่จะมอบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พรรคอื่น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบ แต่โบกมือปัด ก่อนนั่งรถออกจากที่ทําการพรรคไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567