'แรมโบ้' ซ้ำดาบสอง 'นายกสมาคมไก่' อิงแอบการเมืองโจมตีรัฐบาล

'แรมโบ้' ฉะอีกรอบ ไม่มีใครทำสมาคมไก่ฯ เสียหาย มีแต่นายกสมาคมฯที่ทำเสียหายเองเพราะปากตัวเอง อย่าแก้ตัวเฉไฉจะดีกว่า อ้าปากคนก็เห็นลิ้นไก่แล้ว

1 เม.ย.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ เป็นคณะกรรมการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือฉวีวรรณ กรุ๊ป ผู้ส่งออกเนื้อไก่ไทยรายใหญ่ของไทย ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ รัฐบาล อีกครั้งว่าหากท่านต้องการให้ผู้อื่นเห็นคุณค่าของสมาคมท่าน และท่านอ้างว่าสิ่งที่พูดไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง คงต้องบอกให้ท่านกลับไปอ่าน บทสัมภาษณ์ ก่อนหน้านั้นอีกสักรอบ เพราะทุกบรรทัดล้วนแล้วเป็นเรื่องการเมือง และโจมตีรัฐบาล

"ไม่ว่าเรื่องการบริหารงาน การทุจริตคอร์รัปชัน การดูแลด้านสาธารณสุข เรื่องค่าจ้างแรงงาน จริงอยู่ท่านไม่ได้เอ่ยชื่อใคร แต่สิ่งที่ทุกคนได้อ่านก็เข้าใจตรงกันว่าท่านกำลังโจมตี รัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ ในการบริหารประเทศ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าจะให้เด็กเคารพ ก็ต้องทำตัวเป็นตัวอย่างให้เด็กเคารพ อย่าให้เด็กถอนหงอก เอาตอนแก่ ทำเฉไฉ ในสิ่งที่ตัวเองพูด ไม่รับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง ปากท่านพูดเพื่ออะไรต้องรู้แก่ใจตัวเอง ว่ามีอคติหรือไม่ ใครฟังก็อ่านออกว่า ต้องการดิสเครดิตทำลายคนอื่น"

ดร.เสกสกล กล่าวต่อว่าตนยืนยันไม่เคยคิดวิพากษ์วิจารณ์สมาคมฯให้องค์กรเสียหาย ตนให้เกียรติสมาคมฯและกรรมการทุกท่าน แต่ที่ตนออกมาตอบโต้เฉพาะตัวบุคคล คือดร.ฉวีวรรณเท่านั้น ไม่ขอก้าวล่วงตัวองค์กร ถ้ามีอะไรกระทบสมาคมฯกรรมการท่านอื่นๆตนก็ขออภัย ขอยืนยันที่ตนออกมาชี้แจงตัวบุคคลที่ออกมาวิจารณ์รัฐบาลให้เสียหายเท่านั้น

ส่วนเรื่องคุณค่าของสมาคมท่านที่ก่อตั้งมายาวนานนั้น ถ้าไม่ต้องการให้คนอื่นออกมาพูดถึงในทางที่ไม่ดี ตนก็ขอแนะนำว่าเวลาไปให้สัมภาษณ์ที่ไหน ที่ไปพาดพิงคนอื่นเขา ก็อย่าเอาชื่อสมาคม ไปพ่วงท้าย ให้ใช้แต่ชื่อตัวเอง ดร.ฉวีวรรณแค่นั้นพอไม่ต้องเอาตำแหน่งมาอ้าง เพราะคนที่ทำให้สมาคมเสียชื่อ ไม่ใช่ แรมโบ้อีสาน แต่เป็น ดร.ฉวีวรรณ คำพา

“ถ้าท่าน บอกตัวท่าน สมาคมท่านไม่อิงแอบการเมือง อย่างที่ปากท่านพูด สิ่งที่ท่านทำได้คือการชี้แนะ แนะนำรัฐบาลในการร่วมกันเพื่อทำให้ประเทศไทยน่าอยู่ขึ้น ท่านเป็นผู้ใหญ่ แล้วไม่ใช่การให้สัมภาษณ์ แบบจิกกัดรัฐบาลแบบที่ทำอยู่ หรือว่าอายุปูนนี้ แล้วท่านแยกไม่ออกว่า อะไรคือการแนะนำ อะไรคือการจิกกัด และ แซะรัฐบาล แต่ถ้าท่านอยากจะเชียร์การเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ก็เป็นสิทธิ์ ของท่าน แต่ท่านก็ต้องกล้ายอมรับความจริง และกล้ายอมรับสิ่งที่ท่านออกมาวิจารณ์รัฐบาล 8 ปีการบริหารของนายกฯ เป็นเป้าหมายทำลายทางการเมืองหรือไม่ อย่าเฉไฉ ใครฟังก็รู้ ยิ่งท่านแก้ตัวยิ่งทำให้ประชาชนเขารู้ทันท่าน อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ โตๆกันแล้ว นะครับ" ดร.เสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ