'บิ๊กตู่' กั๊กขึ้นเวทีดีเบต อุบจับมือ 'พี่ป้อม' ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

‘บิ๊กตู่’ มั่นใจ ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ปักธงสนาม กทม. ได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่กับ ปชช. กั๊กขึ้นเวทีดีเบตขอดูก่อน อุบจับมือ ‘พี่ป้อม’ ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

3 เม.ย. 2566 – เมื่อเวลา 08.10 น. ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปักหมุดในพื้นที่ กทม. ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครลงทุกเขต สิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้ว และรัฐบาลได้ทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเฟสต่างๆ ซึ่งต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่องและหยุดเพราะอะไรต้องทำต่อหรือไม่ ก็เป็นการทำงานในรูปแบบ กทม. เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลจะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ฉะนั้นคิดว่าทุกคนทราบปัญหากันดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจในสนามเลือกตั้ง กทม.มากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจคือการทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อน ต้องสงบเรียบร้อย

เมื่อถามว่า แสดงว่าตอนนี้มั่นใจในสนาม กทม. ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็มั่นใจสิ เมื่อถามว่าคิดว่าจะได้กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ก็แล้วแต่เลือกมา จะรู้ไหมเล่า แต่ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้ แต่ถ้าเลือกเข้ามาเยอะก็ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้มีสื่อหลายสื่อ ตนไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ต้องฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ต้องจะเลือกตน แต่รวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือไม่มีทางเป็นไปได้ ตนยืนยันตรงนี้ ตนอยู่มาหลายปีตนรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญอยู่และได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็นไง ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้ แล้วถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้เลย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวช่วงหนึ่งในรายการสดของสื่อช่องต่างๆ ถึงการเดินทางไปร่วมดีเบต ว่า ขอดูก่อน พร้อมชูสองนิ้วสู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านก็อยู่พรรคอื่น เราสู้กันแบบการเมืองต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างดำเนินการทางการเมืองไป วันนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน

เมื่อถามว่า หลังเลือกตั้งจะจับมือกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ต้องกังวลว่าจะหยุดแค่ 2 ปี เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดตนายกฯ เบอร์ 2 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับพล.อ.ประวิตร ระหว่างลุ้นการจับหมายเลขของผู้สมัครส.ส. กทม. ซึ่งบางช่วงได้มีบรรดาผู้สมัครมาขอถ่ายรูป ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ