'วราวุธ' แปลกใจ สูตรตั้งรัฐบาลทุกขั้วมีชาติไทยพัฒนา ลั่น!นายกฯต้องเป็นคนไทยที่ทั่วโลกเฝ้าคอย

ถึงวันนี้ต้องขอฝากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากทุกพรรคการเมือง อย่ามองเป็นเพียงแค่นายกฯ ของคนไทย แต่ต้องเป็นนายกฯ คนไทยที่ทั่วโลกเฝ้าคอย เพราะวันนี้ประเทศไทยไปไกลแล้ว

4 เม.ย.2566- นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยแกนนําพรรค ได้รวมตัวกันที่ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค ก่อนที่จะเดินทางออกมายังอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมกันโดยรถบัสพลังงานไฟฟ้า EV 100 เปอร์เซ็นต์ ออกมาจากพรรคในเวลา 06.00 น.

จากนั้นเวลา 06.45 น. ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ก่อนการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่าวันนี้จับได้เบอร์ไหนก็ได้ ซึ่งเป็นเบอร์ที่ทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้คะแนนไม่ตํ่ากว่า 25 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนาในอดีต ทั้งยุคนายบรรหาร ศิลปอาชา และนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ที่เราเคยได้มาทุกเบอร์ ไม่ว่าจากตัวเลขตัวเดียวหรือ 2 ตัวก็ดีทั้งนั้น แล้วหลังจากนี้พรรคชาติไทยพัฒนาทุกเขตเดินหน้าหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของพรรคที่ได้มอบไป เพื่อตอบโจทย์พี่น้องคนไทยให้ได้ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค คือนายวราวุธเพียงคนเดียว ซึ่งผ่านความเห็นชอบกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว ส่วนเรื่องกระแสของพรรคการเมืองนั้น เห็นว่าพรรคการเมืองมีขึ้นมีลง แต่พรรคชาติไทยพัฒนาอาจจะยังไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ เพราะเรากําลังเก็บพลังเอาไว้ ดังนั้น ขอให้ทุกคนคอยจับตาดูพรรคชาติไทยพัฒนาในแต่ละก้าว ไม่เพียงเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่การเลือกตั้งต่อไป พรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้มแข็งขึ้น และครั้งหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะโตกว่านี้

นายวราวุธ กล่าวว่า ถึงวันนี้ต้องขอฝากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากทุกพรรคการเมือง อย่ามองเป็นเพียงแค่นายกฯ ของคนไทย แต่ต้องเป็นนายกฯ คนไทยที่ทั่วโลกเฝ้าคอย เพราะวันนี้ประเทศไทยไปไกลแล้ว การทำงานของประเทศไทยไม่ได้อยู่คนเดียว จะต้องสามารถเชื่อมโยงประเทศไทยสู่นานาประเทศ เพื่อให้เข้ามาอยู่ประเทศไทยให้ได้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีของประเทศของประเทศไทย จะขึ้นอยู่กับแคนดิเดตนายกฯ จากทุกพรรค ขอให้ใช้โอกาสนี้อย่างเต็มที่

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสจับขั้วรัฐบาลเกิดขึ้นแล้วนั้น ก็เป็นที่น่าแปลกใจ เมื่อดูมาหลายขั้ว ก็มีพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ทุกขั้ว เพราะฉะนั้นต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ในวันที่ 15 พ.ค.ผลจะออกมาเป็นอย่างไร หากคะแนนเราได้มาก เราก็เป็นฝ่ายเลือก แต่ถ้าคะแนนเราได้น้อย เขาจะเป็นฝ่ายเลือกเรา เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเคยพูดแล้วว่า เราจะอยู่กับรัฐบาลเสียงข้างมาก ไม่ใช่รัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ถ้าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลได้ เป็นหน้าที่ แต่บางครั้งเราก็เคยเห็นแล้วว่าพรรคอันดับ 1 จัดตั้งไม่ได้ รองลงมาจะเป็นพรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่ารัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีขั้วไหนมาทาบทามตนแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป

'วราวุธ' ไม่มีความเห็นดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด อยากให้มีมาตรการควบคุมเข้มงวด

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อสังเกตเรื่องนโยบายรัฐบาล ที่มีความเห็นต่างระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เช่น เรื่องนำกัญชากลับเข้าบัญชียาเสพติด จะ

นายกฯ ชมเปาะ 'วราวุธ' เก่ง ดูแลตัวเองได้ หลังเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯขอฝากด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยทรงดำ -ลาวเวียง -ลาวครั่ง ที่สวมชุดเรือธรรมพื้นถิ่นมาต้อนรับ

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ