'ชัยเกษม' บินกลับกทม.รักษาตัวงดหาเสียง 3-5 วัน

“ชัยเกษม” บินกลับกทม.รักษาตัวหลังพบอาการป่วย อาการดีขึ้นนั่ง คุยได้ปกติ งดหาเสียง 3-5 วัน

9 เม.ย. 2566 นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า วันนี้นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ไม่ได้ร่วมขบวนหาเสียงทางภาคเหนือในจ.แพร่และจ.ลำปาง เนื่องจากเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) ต้องเข้ารับการรักษาที่รพ.น่าน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ได้เยี่ยมดูอาการนายชัยเกษมแล้ว โดยช่วงเช้านี้จะเดินทางออกจากรพ.เพื่อไปสนามบินเดินทางกลับกรุงเทพฯเพื่อรับการรักษา แต่ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบว่าอาการดี นั่งคุยกับนพ.ชลน่าน ได้ปกติ

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า สาเหตุที่ได้รับการเปิดเผยคือมีเลือดออกในสมองกระทบการทรงตัว แต่เป็นไม่มาก ไม่มีผลกระทบถึงความเจ็บปวด เป็นอาการช่วงสั้นๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นมากี่วันแล้ว ดังนั้นนายชัยเกษมจะนั่งเครื่องบินกลับในช่วงเช้านี้ คาดว่าต้องมีทีมแพทย์และเครื่องมือในการพานายชัยเกษมกลับกรุงเทพฯ และคาดว่าจะเข้ารับการรักษาที่รพ.พระราม 9 อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3-5 วันนี้ นายชัยเกษม ยังไม่สามารถลงพื้นที่หาเสียงงได้ เพราะต้องดูอาการและรักษาอาการให้ดีขึ้นก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ทักษิณ' ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 'อนันต์ ฉายแสง' บิดาอ๋อย จาตุรนต์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงนายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

นักกิจกรรมชายแดนใต้ ร้องกมธ.สร้างสันติภาพฯโวยถูกดำเนินคดี สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง

กมธ. สร้างสันติภาพชายแดนใต้ รับหนังสือนักกิจกรรม ชี้ถูกดำเนินคดีด้านความมั่นคงทำให้เสียบรรยากาศ สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง ควรเร่งส่งเสริมกระบวนการยุติธรรม