'ธรรมนัส' ขยี้เงินดิจิทัล 1 หมื่น นโยบายพลังประชารัฐจับต้องได้ไม่ใช่ความฝัน   

แฟ้มภาพ

“ธรรมนัส”  ชี้ปมเงินดิจิทัล 1 หมื่น  กระทบคนชาติพันธุ์ที่ราบสูง เชื่อปชช.คิดเองเลือกพรรคพึ่งได้ ทำได้-ไม่ได้ ดูหลังลต. ย้ำนโยบายพปชร.ไม่ขายฝัน

9 เม.ย.2566 – ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต ให้อายุ 16 ปีขึ้นไปคนละ 1 หมื่นบาท ของพรรคเพื่อไทยว่า จริงแล้วทุกพรรคพยายามนำเสนอนโยบายของตัวเอง ล้วนแต่เอาใจพี่น้องประชาชน แต่ว่าสิ่งสำคัญที่สุดหลังจากการเลือกตั้งแล้ว ทำได้หรือทำไม่ได้ ตนเองคิดว่าพี่น้องประชาชนคิดได้

เมื่อถามว่า ส่วนของพรรคพลังประชารัฐคิดว่ามีนโยบายอะไรที่จะดึงเสียงของประชาชนได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีผลงานชัดเจนอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของบัตรประชารัฐหรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับพี่น้องกลุ่มเปราะบางเป็นผู้มีรายได้น้อย และอย่างที่เรากำลังทำทั้งการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน ราคาแก๊ส และหลายๆเรื่อง อย่างไฟฟ้าที่แพง จะแก้กันอย่างไร ซึ่งเรามีนโยบายตรงนั้น เรามีความมั่นใจว่าสิ่งเหล่านี้ของเราจับต้องได้ ไม่ใช่ความฝัน

เมื่อถามว่า หลายคนวิจารณ์เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท อาจจะยังเชื่อถือไม่ได้มากนัก ส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองก็ฟังนักวิชาการ และหลายๆท่านที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตนเองก็พยายามเก็บข้อมูลว่าเป็นอย่างไร เพราะพี่น้องประชาชนถามมา แต่ว่าปัญหาของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะชาติพันธุ์ที่อยู่ตามที่ราบสูง มีปัญหารัศมีห่าง 4 กิโลเมตรจะไปใช้ที่ไหน

เมื่อถามว่า การที่หลายพรรคออกนโยบายประชานิยมที่ออกมาเช่นนี้ จะเป็นการกดดันว่าพรรคต้องพยายามหานโยบายเพื่อมาดึงดูดใจประชาชนให้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส  กล่าวว่า ธรรมชาติของพรรคการเมืองและนักการเมือง ก่อนเลือกตั้งชอบทำกันอย่างนี้ แต่พอหลังเลือกตั้งไม่ได้สนใจเรื่องพี่น้องประชาชนจริงจัง ตนเองขออนุญาตพูด เพราะตนเองลงพื้นที่มามากกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆในรัฐบาลที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า จุดแข็งของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเอามาเป็นจุดขายพรรคพลังประชารัฐคืออะไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองว่าเอาเรื่องที่ใกล้ตัวพี่น้องประชาชนฐานราก อย่าลืมว่าประเทศไทยคงสร้าง 70% คือคนฐานรากเราแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนให้มีความเข้มแข็ง และประเด็นสำคัญจุดขายของเราคือ เราไม่ทะเลาะกับใคร สังคมไทยบอบช้ำเพราะความขัดแย้งทะเลาะกันแบ่งเป็นพรรคเป็นพวกมันไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่กับนโยบายแจกเงินก้อนใหญ่ๆแบบนี้ ซึ่งเคยชนะเลือกตั้งมาแล้วในสมัยรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบัตร 2 ใบ ประชาชนเขารู้ว่าอดีตส.ส.หรือว่าที่ส.ส.ในอนาคตของเขาใครใส่ใจเขามากกว่าถือเป็นสาระสำคัญ นโยบายของแต่ละพรรคก็สำคัญ ท้ายสุดประชาชนจะเลือกคนที่เขาเข้าใจว่าเขาพึ่งได้ เมื่อถามว่า หวั่นหรือไม่หลังเลือกตั้งจะมีเกมนอกกติกาขึ้นมา ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน เสียงประชาชนคือเสียงสวรรค์

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงภาพรวมกระแสพรรคพลังประชารัฐว่า ตนเองได้เดินทางไปปราศรัยเกือบทุกจังหวัด อย่าง 2-3 วันที่ผ่านมา หาเสียงที่จ.ลำปาง แพร่ ไปปราศรัยที่จ.สุโขทัยมีพี่น้องประชาชนมาฟังการปราศรัยเยอะมาก และไปที่จ.ตาก มีความมั่นใจพื้นที่ที่ตนกำกับดูแลอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่เก่าพรรคเศรษฐกิจไทย มีความมั่นใจว่าทุกคนจะกลับมาในสภา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บ้านแม่ปอคี' จ.ตาก เตรียมจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองชุมชนกะเหรี่ยง

นายประหยัด เสือชูชีพ กลุ่มเยาวชนบ้านแม่ปอคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เปิดเผยว่าในวันที่ 26 เมษายน 2567 ชุมชนบ้านแม่ปอคีจะจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์บ้านแม่ปอคี (ขุนแม่เหว่ย) เพื่อรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนไว้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเก็บข้อมูลศึกษาวิจัย

รัฐบาลเอาจริง! ปราบสินค้าเกษตรเถื่อน

'เกณิกา' เผยรัฐบาลเอาจริงปราบปรามสินค้าเกษตรเถื่อน เป็นปัจจัยทำให้ราคายางพาราเพิ่มถึง พร้อมเดินหน้านโยบายเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าภายใน 4 ปี

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

‘ธรรมนัส’ นำทีม ขรก. ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘

‘ธรรมนัส‘ ประกาศนโยบาย ’ทำสงครามกับสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย‘ รับลูกนายกฯสั่งลุยเต็มที่ เผย ยื่นดำเนินการไปแล้วกว่า 220 คดี ’รอง ป.ป.ง.‘ หนุนเดินหน้าเอาผิดทางแพ่ง ให้หมดตัว ’ผบ.หน่วยพญานาคราช’ ชี้ เรื่องยังไม่จบเท่านี้ จ่อลากอีก 9 บริษัทนำเข้า

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

ไม่เสียชื่อ! ‘ธรรมนัส' นำชาวพะเยารับนายกฯ ‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบิน

‘เศรษฐา’ รับปากดันสร้างสนามบินพะเยา เปิดท่องเที่ยวเมืองรอง ด้าน ‘ธรรมนัส’ นำชาวบ้านต้อนรับด้วยดอกคำใต้ พร้อมชูป้ายพรึบขอสนามบิน