เหยื่อฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ สะดุ้ง! 'สมศักดิ์' ยกทักษิณโมเดลปราบยาเสพติดดีที่สุด  

“เพื่อไทย”  บุกปราศรัยพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ หวังเจาะไข่แดงเมืองมะขามหวาน  “สมศักดิ์”ลั่น ประชาชนพอใจผลงาน”ไทยรักไทย” ปราบยาเสพติด พร้อมเดินหน้าสานต่อ

9 เม.ย.2566 –  ที่ จ.พิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย นายอภิยุทธ ณ กาฬสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วย นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 เบอร์ 7 โดยมี น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 1 นายนพพล เหลืองทองนารา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 10 นายจเด็ศจันทรา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 2 และ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุกกิจเจริญ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 5 เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน 

นายสุธรรม กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบกัน เพราะวันที่ 14 พ.ค.66 จะมีการเลือกตั้งอีกครั้ง หลังรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถูกยึดอำนาจไป ซึ่งเป็นนายกฯที่ประชาชนชื่นชอบ แต่ต้องถูกกลั่นแกล้งไปอยู่ต่างประเทศทั้งที่คอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เช่นเดียวกันกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ได้นำประสบการณ์ชีวิต มาช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก ทำให้คนจนอยู่อย่างมีเกียรติ เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่เป็นการแก้ทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน หรือ แม้กระทั่งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ยังคงใช้ถึงปัจจุบัน

“ ดังนั้น นโยบายที่สำเร็จในอดีต ได้ถูกถ่ายทอดผ่านดีเอ็นเอมาถึงลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จ ด้วยหลายนโยบาย เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่คนเริ่มกล่าวหาว่าทำไม่ได้ ซึ่งก็เหมือนในอดีตที่คนกล่าวหาว่านายทักษิณ ทำไม่ได้ ดังนั้น ยิ่งทำให้มั่นใจได้เลยว่า สำเร็จอย่างแน่นอน คู่แข่งถึงกลัวนโยบายนี้เหมือนในอดีต เพราะนายทักษิณ ได้สร้างความสำเร็จไว้จำนวนมาก โดยถึงแม้จะมีการกลั่นแกล้งถอดนายทักษิณทุกอย่าง แม้กระทั่งยศ แต่ก็ไม่สามารถถอดความรักจากพี่น้องประชาชน ที่มีต่อนายทักษิณได้ “ นายสุธรรม ระบุ  

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้เดินทางมาพบกับพี่น้องชาวพิษณุโลก ซึ่งสมัยตนเอง เป็นรมว.เกษตรฯ ก็ได้ทำโครงการเขื่อนแควน้อย เพื่อช่วยเหลือชาววัดโบสถ์ ที่ได้ประโยชน์และช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้ โดยขณะนั้น ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้ขอให้ตนเร่งรัดให้เขื่อนเสร็จเร็วที่สุด ซึ่งก็สามารถทำจนสำเร็จได้ ถือว่า เป็นอีกผลงานที่ได้ขับเคลื่อนช่วยเหลือชาวพิษณุโลกไว้ ส่วนปัจจุบัน ที่พี่น้องต้องประสบปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนั้น พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้เรื่องนี้โดยตรง โดยเป็นการสานต่อความสำเร็จจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ ที่สามารถทำให้ข้าวมีราคา15,000 บาทได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ที่มีความเข้าใจถึงแก่นแกน จะเข้ามาสานต่อทำให้ข้าวมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน

“การแก้ปัญหายาเสพติด ที่พี่น้องประชาชน พอใจผลงานรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของนายทักษิณ จนถึงขั้นพร้อมใจกันบอกว่า คนที่แก้ปัญหายาเสพติดได้ดีที่สุดคือนายทักษิณ ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดแบบจริงจัง บวกกับผมที่ได้เดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดอย่างหนักมากว่า 4 ปี ขณะเป็น รมว.ยุติธรรม ซึ่งได้แก้กฎหมายกว่า 24 ฉบับ เป็นประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อเน้นยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายา โดยสามารถยึดอายัดทรัพย์ได้รวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ตัดวงจรการค้ายาเสพติดไปได้จำนวนมาก ซึ่งเสมือนผมปูแนวทางใหม่ไว้แล้ว ถ้าขับเคลื่อนไปพร้อมกับนโยบายพรรคเพื่อไทย ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหายาเสพติดได้”นายสมศักดิ์ กล่าว

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสุธรรม เดินทางต่อไปที่ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน กว่า 500 คน ก่อนเดินทางลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึง 3 จุด คือพื้นที่ อบต.เข็กน้อย อำเภอเขาค้อ วัดศรีสุพล อำเภอหล่มสัก และไร่สุพาพิศ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 นายชัยณรงค์สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 นายสุประวีณ์อนรรฆพันธ์ เขต 5 เบอร์ 7 และ นายเกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรวมกว่า 1,000 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน