'บิ๊กตู่' นำถกครม.เหงา รมต.ลา 9 คน ขอบคุณประชาชนอยากชวนเล่นน้ำสงกรานต์

11 เม.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)โดยก่อนการประชุมนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรมและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล”

ทั้งนี้ระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวทักทายนายกฯและถามว่าจะอวยพรอะไรหรือไม่เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ โดยนายกฯ ไม่ตอบเพียงยิ้มแต่ส่งยิ้มหวาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดผ้ารัดข้อมือออกแล้ว โดยถอดออกตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ในการขึ้นเวทีปราศัยผู้สมัครส.ส.กทม 33 เขต พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สวนเบญกิตติ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถามว่า ผลสำรวจกรุงเทพโพล ระบุว่าคนกรุงเทพฯอยากชวนพล.อ.ประยุทธ์ ไปเล่นน้ำด้วยเป็นอันดับ 1 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ขอบคุณมากนะจ๊ะเดี๋ยวหาโอกาสหาเวลาแล้วกัน ก็ว่าจะไปทำบุญทำทานอะไรบ้าง ขอบคุณมากๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจนายกฯ ถือว่าให้กับทุกคน ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้นายกฯ ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อยๆในสังคมไทยต่อไป อย่ารังเกียจอะไรกันเลย เพราะประเทศชาติเราสำคัญที่สุด “

เมื่อถามอีกว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ นายกฯจะไปไหนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “พรุ่งนี้ใส่มีบาตร ทำบุญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมครม.วันนีัมีรัฐมนตรีลา 9 คน ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ