เดือด! ธรรมนัสซัด 'เจ๊ ล.' จะไม่ยอมให้ไอ้อีผู้ใดชักศึกเข้าบ้าน

'ธรรมนัส' โพสต์เดือด บ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่รวมหัว ลูกน้อง เสธ.นอกราชการคนดัง ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่างใส่ผู้นำท้องถิ่น ใช้กำลังทหารพร้อมอาวุธข่มขู่ให้ช่วยผู้สมัคร เขต 3 พะเยา เตือนให้รีบกลับกรมกองด่วน

12 เม.ย.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า หลังจากที่ใช้เวลาเดินทางปราศรัยช่วยผู้สมัครหลายๆจังหวัดติดต่อกัน เริ่มจากใต้สุดแดนสยามที่อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส กลับมาเหนือสุดที่เชียงราย,เชียงใหม่ ,พิจิตร ,กำแพงเพชร ,ลำปาง ,แพร่ ,สุโขทัย ,ตาก ,สมุทรสาคร ,ปทุมธานี และนครปฐม

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า เมื่อวานรีบขึ้นเหนือนัดหมายกับพี่น้องชาติพันธุ์ที่หมู่บ้านอายิโกะ ต.ศรีถ้อย อ. แม่สรวย จ.เชียงราย แต่ไปไม่ไหว เพราะมีอาการปวดหัวตัวร้อนต้องรีบไปหาหมอที่ รพ.ทันที หมอให้พัก 5 วัน เพราะร่างกายอ่อนแอ หักโหมหลายวัน ก็ตั้งใจจะปิดมือถือเพื่อพักผ่อนตามคำแนะนำคุณหมอ

"แต่คงพักไม่ได้แล้วครับ เพราะมีผู้นำทั้งท้องถิ่น ท้องที่ ตั้งแต่ ส.อบจ. นายก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (ในพื้นที่ เขต 3 )มารอพบที่บ้านผู้นำทั้งหลายเกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัยหลังที่ถูกเรียกเข้าไปบ้านใหญ่เจ๊ ล. ขาใหญ่อำเภอปง พะเยา ซึ่งเป็นพี่สาว ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา เขต 3 ของพรรคหนึ่ง ที่ตอนนี้ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกร่าง ผู้นำท้องถิ่นท้องที่เล่าให้ฟังว่า พอไปถึงบ้านเจ๊ ล. ก็มีกองกำลังทหารเกือบ 1 หมวด พกอาวุธ (ปืนสั้น) ภายใต้การควบคุมของ เสธ.น. (ลูกน้อง เสธ.นอกราชการคนดัง) และข่มขู่ว่าจะจัดการกับผู้นำขั้นเด็ดขาดหากไม่ช่วยผู้สมัครรายนี้ จะเริ่มปฏิบัติการโดยใช้กองกำลังทหารค้นบ้านผู้นำทุกรายที่เห็นต่าง"

ร.อ.ธรรมนัสโพสต์อีกว่า พี่น้องทหารทั้งหลาย ตนเองจบการศึกษามาจากโรงเรียนนายร้อย จปร. ชีวิตผ่านอะไรมามากมาย พี่น้องอย่าเอาอนาคตการเป็นชายชาติมาทิ้งที่พะเยาเลย การที่พี่ๆ น้องๆทหารเข้ามาในพื้นที่บ้านเกิดตนเอง และมาข่มขู่พี่น้องชาวพะเยามันมากไปแล้ว จะไม่ยอมปล่อยให้พวกคุณทำอย่างนี้อีกแน่นอน ฉะนั้นพี่น้องทหารทั้งหลายรีบกลับกรมกองต้นสั่งกัดด่วน ก่อนที่อนาคตรับราชการจะหมดไป ตนเองมีรายชื่อและต้นสังกัดหมดแล้วและวันนี้สั่งให้แนวร่วมภาคประชาชนเก็บข้อมูลหลักฐานเพื่อจะทำรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาของท่านลำดับชั้นต่อไป

“ผมให้โอกาสพี่น้องทหารทั้งหลายนะครับแต่หากไม่เชื่อคำแนะนำผมก็อย่ามาโทษกันภายหลังครับ พวกเราคนพะเยา จะไม่ยอมให้ไอ้อีผู้ใดชักศึกเข้าบ้าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก