‘สมศักดิ์’ มั่นใจ พท. ล้มบ้านใหญ่ภาคเหนือสูญพันธุ์หมดแน่

‘สมศักดิ์’ ประกาศ ล้มบ้านใหญ่ให้สูญพันธุ์ หลังมั่นใจ กวาดเก้าอี้เพิ่มได้เท่าตัว ปลื้มโพลแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทยเพิ่มขึ้น ลั่น แลนด์สไลด์เกิดขึ้นจริง

16 เม.ย.2566-ที่จ.พิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่โรงแรมวังจันทร์ริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วยน.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย โดยมี นายนพพล เหลืองทองนารา เขต 2 เบอร์ 10 นายจเด็ศ จันทรา เขต 3 เบอร์ 2 น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ เขต 4 เบอร์ 5 และ นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ เขต 5 เบอร์ 7 เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

นายสุธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย ที่ได้เคยทำนโยบายสำเร็จจำนวนมาก เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่ไม่ต้องให้พี่น้องประชาชนไปกู้นอกระบบ ซึ่งใช้ได้จนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อถูกยึดอำนาจ เขาก็ไม่ต้องการช่วยเหลือคนจน จึงไม่รดน้ำพรวนดินกองทุนหมูบ้านต่อ แต่พรรคเพื่อไทย ที่นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็จะเข้ามารับหน้าที่แบกทุกข์ และแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อ เหมือนความสำเร็จในอดีตของรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดังนั้น วันนี้ พี่น้องประชาชน ไม่ต้องให้ยศพลเอก มานำเราอีกต่อไป เพราะในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ก็ต้องตกอยู่ในความลำบาก จากเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ทั้งหมด

ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดี ที่ได้มาพบกับพี่น้องประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทย รวมถึงจากการฟัง น.ส.ณัฐทรัชต์ ปราศรัย ตนมั่นใจว่า ได้เป็นดาวสภาอย่างแน่นอน เพราะพูดจาเข้าใจง่าย เป็นกันเอง จึงอยากขอโอกาส ให้เป็นผู้แทนของชาวพิษณุโลก ส่วนกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยในแต่ละเขต ยืนยันว่า ไม่เป็นรองใคร แต่การจะรักษากระแสไว้ได้ ต้องขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมา ตนมีโอกาสเดินทางไปหลายเขต ในภาคเหนือตอนล่าง พี่น้องประชาชนให้การตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยอย่างดียิ่ง ซึ่งตั้งแต่ตนสมัคร ส.ส. ปี 2526 ยังไม่เคยเห็นประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคการเมืองไหน มากเท่าพรรคเพื่อไทยขนาดนี้ ทำให้เรื่องแลนด์สไลด์ก็ไม่ใช่สิ่งที่พูดเล่น แต่จะเป็นจริงอย่างแน่นอน

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เดินทางร่วมกับนายสุธรรม มาแล้ว 7 จังหวัด อย่างละ 2 รอบ ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจ เพราะประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก โดยบางจังหวัดที่คิดว่าเป็นเมืองปิด แต่เมื่อไปสัมผัสแล้ว พบว่าประชาชนตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้มั่นใจว่าพรรคจะได้ผู้แทนในภาคเหนือตอนล่างเพิ่มขึ้นเท่าตัว  ซึ่งกลุ่มบ้านใหญ่แต่ละจังหวัดแทบจะหมดไป ทำให้คำว่าแลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นจริง ดังนั้นจากนี้ มีเวลากว่า 1 เดือน ก็ได้เน้นย้ำกับผู้สมัคร อย่าประมาท ให้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ส่วนผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล ตนมองว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเรามีแคนดิเดตถึง 2 คน ที่ติดโผ โดยเมื่อนำตัวเลขของทั้ง 2 คน มารวมกัน จึงนับว่า เป็นความนิยมที่สูงขึ้นนับจากการสำรวจครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม