'ก้าวไกล' เสียใจ! สภาเมินญัตติขบวนเสด็จฯ

'ก้าวไกล' เศร้าสภาต้านญัตติขบวนเสด็จฯ หวังใช้พื้นที่สภาตามหาความจริง

01 ธ.ค.2564 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม และ น.ส.วรรณวลี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ร่วมแถลงข่าว

นายณัฐชาแถลงว่า พรรคก้าวไกลรู้สึกเสียใจที่สภาไม่เห็นความสำคัญของการเสนอญัตติด่วนเรื่องขบวนเสด็จฯ ที่พรรคก้าวยื่นในเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 2563 เราต้องการที่จะนำมาพูดเพื่อพิสูจน์ความจริง เอาความจริงมาเปิดเผย และให้สภาได้ทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะมีประชาชน และนายตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนจากคดีที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าว มีประชาชนโดนดำเนินคดีตามมาตรา 110 มีโทษถึงประหารชีวิต แต่มีคนโหวตเห็นด้วยเพียง 45 เสียงเท่านั้น พรรคก้าวไกลยืนยันว่าจะตามหาความจริงต่อไป และหวังให้สภาเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการตรวจสอบและตามหาความจริงในเรื่องนี้ ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านงดออกเสียง ก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมวิปฝ่ายค้าน พรรคได้แจ้งเรื่องนี้ไปแล้ว ส่วนการโหวตก็เป็นมติของแต่ละพรรค เราเคารพการตัดสินใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’

เช็กเสียงโหวต ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี

'วิสุทธิ์' โยงฟ้าฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีให้ถกงบไร้ปัญหา!

'วิสุทธิ์' มั่นใจ ถกงบ 67 วาระ2-3 ฉลุย ไร้ปัญหา กมธ.พร้อมชี้แจง พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน ขณะที่เตรียมเปิดวิสามัญ มิ.ย. ถกงบปี 68 ต่อ

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม

กมธ.อุตสาหกรรม บุกพังงาดันแหล่งแร่ลิเธียม เป็นอุตสาหกรรมระดับโลกเพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นฮับในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชีย