'ธรรมนัส' ดีดปาก 'ชาญชัย' ปูดข้อมูล กกต. จ่อตัดสิทธิ 130 ผู้สมัครขาดคุณสมบัติ

"ธรรมนัส" โต้ "ชาญชัย" ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก ปชป. ปูด 130 บิ๊กเนมติดร่างแห กกต.ส่งศาลฎีกาชี้ขาด แจงไม่ถูกตัดสิทธ์เลือกตั้ง ชี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด อย่าตีโพยตีพาย เพราะไฟไม่ได้ไหม้สำเพ็ง แต่ไหม้เฉพาะเขต 2 นครนายก

24 เม.ย.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดพะเยา เบอร์ 6 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในฐานะประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ กล่าวถึงกรณีนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครนายก เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูก ผอ.กกต. ประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 นครนายก ตัดสิทธิ์การลงรับสมัคร ส.ส. โดยระบุอ้างถือครองหุ้นของบริษัท เข้าข่ายตามลักษณะต้องห้ามของการเป็นผู้สมัคร ส.ส. ออกมากล่าวหาพาดพิงทำนองว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาด ที่ตนเองถูกตัดสิทธิ์คนเดียว เพราะเห็นหลักฐานของ กกต.ทราบว่ามีชื่อนักการเมืองทั้งหมด 130 คน มีผู้สมัคร ส.ส.ระดับบิ๊กเนม รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวพรรค พปชร .รวมถึงคนดังคือ ร.อ.ธรรมนัส แกนนำพรรค พปชร.อยู่ด้วย แล้วทำไมยังเดินหาเสียงได้อีก ทำไมไม่ถูกตัดสิทธิ์ ว่า นายชาญชัย คงเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อนว่าบุคคลอื่นดังกล่าวถือหุ้นสื่อด้วย จึงขอชี้แจงว่า โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร และตนเอง ไม่ได้ถือหุ้นสื่อ จึงไม่เป็นความจริงตามที่นายชาญชัยเข้าใจผิด ที่สำคัญคือ รายชื่อ 130 คน ที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ แจ้งมาเพียงบอกว่าเป็นผู้มีหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เท่านั้น ไม่ได้หมายความว่า ทั้ง 130 ท่านจะถือหุ้นสื่อแต่อย่างใด

“อยากฝากไปบอกคุณชาญชัยว่า ให้กลับไปดูบทบัญญัติบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยมาตรา 98(3) คือเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆ โดยข้อกฎหมายดังกล่าวเป็นบทบัญญัติห้ามเด็ดขาด ดังนั้นเหตุการณ์ไม่ได้ถึงขั้นไฟใหม้สำเพ็ง แต่ไหม้เฉพาะนครนายก เขต 2 เท่านั้น” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ