'ธนกร' ซัดเพื่อไทยตื้นเขิน มองไม่เห็นอนาคตไทยต้องสำรองไฟฟ้าตามมาตรฐานสากล

“ธนกร” จี้พรรคการเมืองหยุดดราม่าปมค่าไฟ แนะหยุดอคติ มองแก้ปัญหาประชาชนเป็นหลัก เผยทีม รทสช.ขนขุนพลปราศรัยนครศรีธรรมราช มั่นใจแลนสไลด์ไม่ไกลเกินจริง ยิ่งใกล้กาบัตรกระแสยิ่งแรง เชื่อคนนครฯ ไม่ปันใจให้ใครอื่น ชี้ “บิ๊กตู่” ให้ความสำคัญมาตลอด

26 เม.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขออนุมัติงบประมาณรวม 11,112 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนบรรเทาปัญหาค่าไฟแพง ที่เดือดร้อนกันมากในช่วงนี้ ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีในรอบบิลของเดือนพ.ค. แต่ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาว่าจะอนุมัติงบประมาณดังกล่าว ให้สามารถนำมาใช้แก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงนี้ได้หรือไม่ ยืนยันรัฐบาลทำเต็มที่ เพราะรับฟังเสียงประชาชนมาโดยตลอดและที่ผ่านมารัฐบาลก็ช่วยมาตลอด แม้ว่าจะอยู่ในช่วงรักษาการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ

นอกจากนี้อยากวอนทุกพรรคการเมือง อย่าบิดเบือนประเด็นนี้เลย ก่อนหน้านี้ก็หาว่ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือประชาชน พอเสนองบประมาณไป ก็บอกว่าหาเสียง อยากให้ท่านลดอคติกันลงบ้าง อยากให้มองถึงการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนเป็นอันดับแรก เรื่องการแก้ปัญหาค่าไฟ เป็นปัญหาที่ซับซ้อน ตนเห็นแทบทุกพรรคการเมืองเสนอนโยบายเรื่องนี้เหมือนกัน แต่จะทำได้จริงหรือเปล่า ส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราก็เตรียมนโยบายแก้ไขปัญหาค่าไฟ ค่าพลังงาน ซึ่งอยู่ในขอบเขตที่จะทำได้ทันทีที่กลับมาเป็นรัฐบาล โดยการดูแลผู้มีรายได้น้อย หรือเกษตรกร

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มอย่างต่อเนื่องและมองว่าไทยสำรองไฟฟ้าเกินกว่าความจำเป็นไปแล้ว นั้น เรื่องนี้เป็นการมองแบบตื้นเขินมาก เหมือนมองไม่เห็นอนาคตว่าวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร วันนี้ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนไปสู่คาร์บอนเป็นศูนย์ จะส่งเสริมให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น การสำรองไฟฟ้า ไม่มีคำว่าเกินความจำเป็น แต่เราป้องกันเหตุไว้ก่อนล่วงหน้า และสำรองตามมาตรฐานสากล และล่าสุดก็เป็นพลังงานสะอาดที่จะใช้ในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขณะเดียว วันนี้ ตนและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางไปจ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง นายธีรพงษ์ เพิ่ม ผู้สมัครเขต 7 เบอร์ 2 ที่อำเภอทุ่งใหญ่ นายฉัตรชัย ธนาวุฒิ เขต6 เบอร์ 10 อำเภอทุ่งสง จากนั้นช่วงเย็นจะไปปราศรัยที่สนามโรงเรียนร่อนพิบูลย์ และตลาดนัดไพ ซึ่งจะมีนายวิฑูร์ กรุณา นายโกวิทย์ พวงงาม นายอนันต์ ทองอุ่น ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายสายัณห์ ยุติธรรม ผู้สมัครส.ส.เขต 6 และว่าที่ร้อยโทสนั่น พิบูลย์ ผู้สมัครส.ส.เขต 5 เราจะไปเน้นย้ำกับพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชว่า รทสช.เป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องจะพึ่งพาได้ จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้นแน่นอน

นายธนกกร กล่าวอีกว่า สำหรับนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่เป้าหมายที่คาดหวังว่าจะได้ที่นั่งยกจังหวัด และยิ่งใกล้วันเลือกตั้งกระแสยิ่งมาแรงทุกขณะ เพราะคนนครศรีธรรมราชรักลุงตู่ เพราะลุงตู่ ให้ความสำคัญกับชาวบ้านมาโดยตลอด ฉะนั้นวันนี้จึงไม่กังวล ที่จะมีพรรคการเมืองมาจัดเวทีปราศรัย เพราะมันยากมากที่ชาวบ้านจะปันคะแนนให้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี