'ลุงตู่' อ่อนเพลียจับแขนทีมงานเดินขึ้นตึกไทยฯ หลังทำงาน-หาเสียงหนัก

นายกฯ อ่อนเพลียจับแขนทีมงานเดินขึ้นตึกไทยฯ หลังทำงาน-หาเสียงหนัก ลั่น ไม่หวั่นหลายพรรครุมทึ้งสนามภาคใต้ พร้อมเจอทุกพรรค แต่อย่าขัดแย้งกัน

28 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงในหลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งเป็นช่วงที่ไปพร้อมกับอีกหลายพรรคการเมือง ถือเป็นการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นหรือไม่ ว่า ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ถือเป็นการแข่งขันกันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่ารักใครชอบใคร ก็ฟังคนนั้นหาเสียง ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายของการหาเสียงแล้ว ทุกคนก็ต้องมุ่งหวังที่จะนำพาพรรคไปสู่ชัยชนะ เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ก็ว่ากันไป ไม่ใช่ว่าใครไปจังหวัดนี้แล้วคนอื่นจะไปไม่ได้ หลายคนพร้อมที่จะพบเจอกันก็ได้ แต่อย่าขัดแย้งกัน

"อย่างไรก็ตาม ฝากถึงทุกพรรคที่กำลังหาเสียงว่าขอให้ทุกคนมีความสำเร็จ มีความสุข ประสบความสำเร็จดังที่หวังตั้งใจไว้ นอกจากนี้ขอให้พิจารณาให้ดีในการจะเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า และให้ดูว่าพื้นฐานมาจากอะไร สำคัญตรงไหนนอกจากประชาชนและประเทศแล้ว ต้องดูบริบทต่างๆของประเทศ ต่างประเทศ และโลกด้วยว่าเขาเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับเขาหรือไม่ในการที่จะเป็นรัฐบาลใหม่ ในการขับเคลื่อนประเทศของเราไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ดีกว่า ซึ่งผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์มีสีหน้าอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จระหว่างที่นายกฯ เดินขึ้นบันไดตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ ได้จับแขนทีมรักษาความปลอดภัยทั้ง 2 ข้าง ซ้าย-ขวา เพื่อก้าวขึ้นบันไดด้วย

โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. เวลา 22.00 น. นายกฯ ได้ไปต้อนรับคณะคนไทยกลุ่มที่ 1 ที่กลับมาจากซูดาน โดยมากับเที่ยวบิน A340-500 จากท่าอากาศยานนานาชาติ King Abdulaziz เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย จำนวน 78 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองและช่วงที่ผ่านนายกฯ ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่องหลายจังหวัด

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับที่นายกฯ เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ยอมรับว่าเครียด นอนไม่หลับและน้ำหนักลดลงไป 5 -6 กิโลกรัม จึงทำให้ไม่แข็งแรงเท่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นจบแล้ว! เตรียมควงบิ๊กต่อแถลงคู่หลัง 'เศรษฐา' เรียกเป่ากระหม่อม

'บิ๊กโจ๊ก' เผยหลังถูกเรียกพบตึกไทย เคลียร์ใจ กับ 'ผบ.ตร.' ลั่น ทุกอย่างจบแล้ว เรื่องคดีก็ว่ากันไป ส่วนจะพักราชการหรือไม่ ให้เป็นอำนาจ 'นายกฯ'

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ

ซ่อมใหญ่! ทำเนียบฯ รื้อหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ปรับภูมิทัศน์ช่วงนายกฯไม่อยู่

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2567 ณ นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลีย

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง