'บิ๊กตู่' ลั่นบ้านเมืองมีขื่อมีแป อย่าให้ใครยุยงแตกแยก ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ทำมาแล้วจะล้มหมด

"บังตู่" หยอดหวานบอกรักนะจ๊ะคนสุไหงโก-ลก ขอกาทั้งคนทั้งพรรคเลือกรทสช.เข้าสภาให้มากที่สุด ลั่นบ้านเมืองมีขื่อมีแป อย่าให้ใครมาทำให้แตกแยก ชี้มีบทเรียนมาแล้ว ต้องทำบ้านเมืองให้สงบ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างทำมาล้มหมด ยันไม่เคยโกหก ไม่เคยทุจริต

8 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.40 น. ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่หาเสียงช่วย นายสารี สะมะแอ ผู้สมัครส.ส.นราธิวาส เขต 2 เบอร์ 3 โดยมีประชาชน 2 ข้างทางโบกมือทักทาย

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า ขอเลือกคนดีนายสารี เบอร์ 3 และเลือกคนชื่อบังตู่ เบอร์ 22 บ้านเมืองต้องการท่านทั้งหลายไปเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง รัฐบาลที่ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ ทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข และทำต่อเนื่อง อย่าให้ใครมายุยงทำให้แตกแยกได้ ครอบครัวก็คือครอบครัว เลือกส.ส.รวมไทยสร้างชาติเข้าสภาให้มากที่สุด เพื่อได้นายกฯมาทำอะไรได้มากกว่าเดิม และขอให้ได้ส.ส.มากที่สุดในสภาก็แล้วกัน เลือกทุกเขตและพรรค ไม่ว่าคนช่วยไหนต้องทำให้ได้เขา ต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง การจะทำอะไรให้คนจำนวน 70 ล้านคน มันต้องมีวิธีการ และตนทำมาแล้ว แต่ยังไม่ถึงจุดสุดท้าย ต้องทำให้ได้อีก อยากให้โกลกเจริญต้องเลือกนายสารีไปนั่งในสภา

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยว่า จำหน้าได้ไหมนี้คือเสียงจากลุงตู่ตัวจริง คิดถึงจังฮู้ คิดถึงทุกวัน คิดถึงทุกคนในประเทศนี้ เด็กเล็กกำลังจะโต อย่าให้ใครมาตัดความสัมพันธ์พ่อแม่ลูกโดยเด็ดขาด มีคนคิดจะทำ คิดในสิ่งที่เป็นไปได้ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้พูดได้อย่างเดียว ตนพูดได้เพราะตนทำมาแล้ว บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป บ้านเมืองต้องสงบก่อน บ้านเมืองถ้าปกครองด้วยความแตกแยกมันไม่ได้ มีบทเรียนหลายปีมาแล้ว จำได้หรือไม่

เราอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ทำมาแล้วจะล้มไปทั้งหมด ขอบคุณที่ออกมาให้กำลังใจ อย่าลืมบังตู่ 22 ลุงตู่มาเอง รักพ่อแม่ ปูย่าตายายให้มากๆ ทำให้ทุกคนช่วยกันทำให้ประเทศชาติและประชาชน ประเทศไทยต้องปลอดภัย เราต้องรักสามัคคีก่อน ถ้าแตกแยกทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ตนไม่เคยพูดโกหก ไม่เคยทุจริต จะเลือกใครให้พิจารณาฝากไว้ด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงเดินทักทายประชาชนและพ่อค้าแม่ค้า โดยมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ"ลุงตู่สู้ๆ พี่ตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ" พร้อมนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ และร่วมเซลฟี่ รวมถึงได้มีชายแต่งชุดกังฟูเข้ามาขอถ่ายภาพและเชียร์ให้เป็นนายกฯตลอดกาล โดยชายดังกล่าวได้ทำท่ากังฟู ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำท่ากังฟูหยอกล้อกลับไป

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า ขอให้ขายดีๆ บ้านเมืองสงบอยู่แล้ว อย่าทำให้ไม่สงบ อย่าให้ใครมาทำให้แตกแยกกันอีก ขอให้รักกันมากๆ ตนมาด้วยใจ รักนะจ๊ะ ประเทศไทยต้องเดินหน้า หยุดไม่ได้ จากนั้น ยังได้เดินไปไหว้องค์เทพเจ้าภายในศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ต.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวสุไหงโก-ลก ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แวะอุดหนุนน้ำลำไยสด จากนั้นได้กลับขึ้นรถแห่หาเสียงก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

10 กองทุนสวัสดิการชุมชนดีเด่นรับรางวัล ‘ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์’ (9) กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลสุไหงปาดี จ.นราธิวาส “สร้างความเป็นธรรม.....เพื่อรักษาที่ดินทำกินให้ลูกหลาน”

กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เป็น 1 ใน 10 กองทุนสวัสดิการชุมชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัล