เข้าใจตรงกัน 'เสธ.หิ' เคลียร์แล้วปม ผู้สมัครส.ส.อีสาน บุกทวงสัญญา รทสช.

9 พ.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยภายหลังรับฟังข้อเรียกร้องจากผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ว่า ตนได้รับมอบหมายจากพรรคให้มารับฟังข้อเรียกร้องของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคที่เดินทางมาเรียกร้อง เพื่อนำไปแจ้งต่อผู้ใหญ่ของพรรคให้ทราบว่า พรรคมีข้อผิดพลาดอย่างใดในการดำเนินงานตามอุดมการณ์ของพรรค มีนโยบายเรื่องใดที่จะต้องนำไปแก้ไข ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเพื่ออุดมการณ์ทางการเมือง เงินบริจาคที่ได้มาก็ต้องนำไปใช้ในการทำกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างประหยัดและระมัดระวัง เราไม่สนับสนุนการซื้อสิทธิขายเสียง เราต้องการทำการเมืองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม หาเสียงด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามกติกาของ กกต.และรัฐธรรมนูญ ถ้าดำเนินงานตามนี้ ไม่จำเป็นจะต้องใช้งบประมาณจำนวนมากแต่อย่างใด

นายหิมาลัย กล่าวย้ำว่า พรรคการเมืองเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้อง จึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด เรื่องงบประมาณ ก็ควรจะทราบว่า ผู้สมัครเองมีงบอยู่เท่าไร ซึ่งต้องเป็นไปตามกฎกติกาของ กกต. และกฎหมาย ก็ควรจะบริหารงบให้อยู่ในกรอบที่ตัวเองรับได้ และไม่เดือดร้อน พรรครวมไทยสร้างชาติบริหารตามอุดมการณ์ทางการเมือง ด้วยความศรัทธาจากประชาชนและผู้สนับสนุน

“พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีกิจกรรมอื่นใดที่จะไปเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มทุนต่างๆ ประชาชนจึงมั่นใจได้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถบริหารประเทศรักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนได้โดยปราศจากการแทรกแซงจากกลุ่มอิทธิพลใดๆ ดังนั้นก่อนที่ผู้ใดจะเสนอตัวเข้ามาสมัคร ส.ส.จึงควรจะศึกษาแนวทางและอุดมการณ์ของพรรคให้ดีเสียก่อน ผู้ใหญ่ของพรรคนี้ เป็นผู้มีชื่อเสียงเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต อะไรที่ผิดทางผู้ใหญ่ของพรรคไม่ทำแน่นอน การคาดหวังของผู้สมัครในบางเรื่องที่อยู่นอกกติกาของ กกต.และกฎหมาย ทางพรรคไม่สามารถสนองตอบได้ รวมไทยสร้างชาติ ต้องการทำการเมืองที่โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อมุ่งสู่อุดมการณ์ทางการเมืองของพรรค ตามอุดมการณ์ของพรรคที่ว่า รวมไทยสร้างชาติ ปกป้องสถาบัน รับใช้ชาติและประชาชน" นายหิมาลัยกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ