'แพทองธาร' เผย 'ทักษิณ' จะกลับมาติดคุก!


13 พ.ค.2566 - ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ช่วงค่ำวานนี้(12 พ.ค.2566 ) พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ก่อนการเลือกตั้งใหญ่ภายใต้ชื่อ "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ประเทศไทยเปลี่ยนทันที" โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วประชาชนพร้อมส่งเพื่อไทยไปเป็นรัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชนแล้วหรือยัง วันที่ 14 พ.ค. จะเป็นวันประวัติศาสตร์ ที่จะเปลี่ยนผู้บริหารประเทศที่มาจากเผด็จการ สู่ผู้บริหารที่มาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย การที่พรรคเพื่อไทยต้องมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คน เพราะตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย เราเจออะไรมาเยอะ เราจึงไม่ประมาท แคนดิเดตทั้ง 3 คนทำงานเป็นทีมบวกกับพรรคเพื่อไทยที่แข็งแรงคิดใหญ่ทำเป็น วันนี้ไม่ว่าใครได้เป็นนายกฯอีก 2 คนจะช่วยสนับสนุนให้นโยบายที่สัญญาไว้สำเร็จทั้งหมด ตนเคยได้ยินคนพูดว่าพรรคที่ถูกรัฐประหารมา ไม่สู้เคียงข้างประชาชน ถ้าไม่สู้เคียงข้างประชาชนตนจะยืนอยู่ตรงนี้หรือ ถ้าเพื่อไทยไม่ยืนข้างประชาชนถูกยุบไปสองครั้งจะกลับมาเช่นนี้หรือ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การเข้ามาการเมืองของตนต้องการแสวงหาโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีช่องทางหารายได้ให้ครอบครัว เพื่อให้เศรษฐกิจดีอย่างตอนไทยรักไทยกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ตนได้คุยกับคุณพ่อ ท่านพูดกับตนว่า “ถ้าพ่อกลับมาติดคุก ระหว่างที่พ่ออยู่ในคุก ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล อยากจะใช้มันสมองของท่าน ช่วยคนไทยผ่านวิกฤติเศรษฐกิจไปให้ได้ และท่านซึ่งใจเพราะตั้งแต่ทำพรรคการเมืองมา ตั้งแต่ไทยรักไทย ได้รับการสนับสนุนของประชาชนตลอด ไม่เคยลืมบุญคุณของประชาชนเลย” พี่น้องยังจำช่วงชีวิตที่ดีสมัยไทยรักไทย และเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ได้หรือไม่ จะเอาแบบนั้นอีกหรือไม่ วันที่ 14 พ.ค. ขอให้เข้าคูหากาเพื่อไทย ผ่านวิกฤติไปด้วยกัน พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลประเทศไทยเปลี่ยนทันที ปิดสวิตช์ ส.ว. ปิดสวิตซ์ 3 ป. คนไทยมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกินมีใช้ไปด้วยกัน แลนด์สไลด์พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'อิ๊งค์' เซ็นตั้งที่ปรึกษา ขันน็อต สก.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงนามในคำสั่งแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0002/2567 ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทยลงวัน

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 10)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490