'สงคราม' จี้รัฐเร่งตามนักท่องเที่ยวจากทวีปแอฟริกา หวั่นแพร่ 'โอไมครอน'ในไทย

'สงคราม'อัด'บิ๊กตู่'เลิกสร้างภาพจ้างคนมายืนเชียร์จี้รัฐ เร่งตามนักท่องเที่ยวจากทวีปแอฟริกา หวั่นแพร่ 'โอไมครอน'ในไทย

3 ธ.ค.2564 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์โอไมครอน จนถึงเวลานี้หลายประเทศเริ่มตระหนักถึงอันตรายจากไวรัสสายพันธ์ุนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าวิตกสำหรับประชาชนทั่วโลก ขณะที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประกาศให้เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เป็นเชื้อกลายพันธ์ที่ต้องเฝ้าระวัง ในขณะที่ วัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 โดยตรงยังไม่มี หลายบริษัทต้องใช้เวลาในการพัฒนาวัคซีน ขณะเดียวกัน วัคซีนโนวาแว็กซ์ กำลังพัฒนาวัคซีน เพื่อออกมาต่อสู้กับไวรัสสายพันธ์ุใหม่ แต่ประเทศไทยยังไม่เคยมีการติดต่อไปเพื่อจอง อาจส่งผลให้ไทยตกขบวนวัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่ต่อสู่กับไวรัสสายพันธ์ุใหม่ได้ เพราะไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อใด ต้องใช้เวลาในการพัฒนาหลักสูตร พอสมควร

นายสงคราม กล่าวว่า ภายหลังการเปิดประเทศ โดยไม่ยึดหลักความปลอดภัยส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทวีปแอฟริกาตั้งแต่วันที่ 15 - 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เข้ามาในระบบแซนด์บ็อกซ์ 255 คน เดินทางออกจากประเทศแล้ว 3 ราย เหลือยังคงค้างอยู่ในประเทศไทย 252 ราย ขณะนี้ติดตามได้ 11 รายเดินทางมา ดังนั้นรัฐต้องเร่งติดตามและตรวจสอบโดยเร็ว หากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์นี้ในประเทศไทยพลเอกประยุทธ์ จันท์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ที่ทำให้ประชาชนตกอยู่ในความไม่ปลอดภัยจากไวรัส

“ การแถลงข่าวของหน่วยงานที่รับผิดชอบบอกว่าไวรัส สายพันธุ์ใหม่ไม่อันตราย ถามกลับว่า หากไม่อันตรายจริงหลายประเทศที่พบสายพันธุ์นี้จะประกาศปิดประเทศหรือ ปัญหาของประเทศไทยพลเอกประยุทธ์ ไม่มีความรู้และไม่ใฝ่หาความรู้เพื่อหาทางป้องกันได้อย่างรวดเร็ว รู้ทั้งรู้ว่าสายพันธุ์นี้อันตรายต่อชีวิตประชาชน แต่กลับบอกว่าเฝ้าระวังอยู่ รัฐบาลทำงานเช่นนี้ หากเจอแล้วยังไง ใช้วัคซีนตัวไหนป้องกัน เมื่อไวรัสสายพันธุ์นี้พัฒนาตัวเองหนีวัคซีนทุกชนิดบนโลก ถึงเวลานี้รัฐต้องจองวัคซีนที่จะนำเข้ามาป้องกันเชื้อโควิดสายพันธุ์์ใหม่แล้ว พลเอกประยุทธ์สอบตกทุกเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง ล่าสุดยังสอบตกการปกป้องชีวิตประชาชน บริหารประเทศแบบนี้มีแต่ตกต่ำลงทุกวัน ไปที่ไหนก็มีแต่ชาวบ้านไล่ถึงกับต้องเกณฑ์คนมาเชียร์ พลเอกประยุทธ์ไม่อายแต่ประชาชนบ้างหรือ”นายสงคราม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยสงคราม' กุนซือนายกฯ รวยอู้ฟู่ 573 ล้าน ถือหุ้นธุรกิจในเครืออิมพีเรียล

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จำนวน 61 ราย โดยแบ่งเป็น กรณีเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 จำนวน 59 ราย และ กรณีพ้นจากตำแหน่ง จำนวน 2 ราย ในวันที่ 25 พ.ย. 2565 และ 20 มี.ค. 2566

'ชัยเกษม-สงคราม' ทิ้งเก้าอี้ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เลื่อนลำดับ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) 2 คน ขึ้นมาแทน สส.ที่ได้ลาออกไป คือ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อ

ป.ป.ช.เปิดเซฟ อดีตส.ส.สงคราม-ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทยลำดับ 16

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่ง

ข่าวดี! วัคซีนเข็มกระตุ้น 2 สายพันธุ์ลดป่วยและตายเห็นผลชะงัก

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ รพ.รามาฯ บอกข่าวดีวัคซีนเข็มกระตุ้น 2 สายพันธุ์ลดป่วยและตายจากการติดเชื้อเห็นผลชัดเจน หลังผลวิจัยในอิสราเอลที่ฉีดถึง 6 แสนคนลดอัตรานอน รพ.และตายถึงกว่า 80%

'ศูนย์จีโนมทางการแพทย์' เปิดต้นไม้แห่งการวิวัฒนาการของไวรัสโคโรนา 2019

ศูนย์จีโนมฯ เผยโอไมครอนสานพันธุ์ลูกผสม XBB หลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันได้เหนือกว่าทุกสายพันธ์ที่พบมา โชคดียังไม่พบในไทย เผยโลกสร้างต้นไม้แห่งการวิวัฒนาการของไวรัสโคโรนา 2019 ได้แล้ว