'บิ๊กตู่' ขอบคุณปชช.ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ยินดีกับทุกพรรค ยันจะทำหน้าที่นายกฯจนได้รัฐบาลใหม่

16 พ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สวัสดีสื่อมวลชนและประชาชนที่รับฟังอยู่ทางบ้าน วันนี้เรายังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ที่เราต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด ตนอยากจะกล่าวในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่เคารพ ตลอดระยะเวลาหลายปีตนขอขอบคุณทุกคนที่ได้ให้กำลังใจในการทำงานของตนและรัฐบาลมาโดยตลอด และในวันนี้ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าได้ผ่านการเลือกตั้งตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง ขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน จากนี้ไปก็อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนก็ยินดีและขอให้คนไทยทุกคนได้ร่วมมือกัน ได้สร้างความรักความสามัคคี ความมีเสถียรภาพให้กับประเทศชาติ โดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันในการพัฒนาชาติบ้านเมืองกันต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ และอนาคตของคนไทยทุกคนตลอดไป สำหรับตนนั้นระหว่างที่รอรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ตนก็จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะหันหลังให้การเมืองหรือจะอยู่ช่วยกันต่อไป นายกฯหันมายิ้มพร้อมกล่าวว่า โนคอมเม้นต์ เมื่อถามอีกว่านายกฯยังสู้อยู่ใช่หรือไม่ และจะยังอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

ถามอีกว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรครัฐบาลเดิม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามอีกว่าเพื่อลอยแพพรรคก้าวไกล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มองไปดิ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า