'บิ๊กป้อม' ไม่เครียดผลเลือกตั้ง บอกสบายดี โหวตเลือกนายกฯให้ว่ากันในสภา

"บิ๊กป้อม" ไม่เครียดผลการเลือกตั้ง บอก สบายดี ไม่ตอบพร้อมเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ ชี้ ปมโหวตนายกฯ ให้เป็นเรื่องของสภา

16 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ถึงการพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้นว่า เป็นการสอบถามกันว่าสบายดีหรือไม่ ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้พล.อ.ประวิตร กำลังใจดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สบายดี

เมื่อถามว่า ได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. พร้อมเข้าไปทำหน้าที่ในสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ต้องรอดูก่อน เมื่อถามย้ำว่า พร้อมทำงานในสภาในฐานะส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รอให้เขาประกาศก่อน

ถามว่า เมื่อไปถึงขั้นตอนการโหวตนายกฯ พล.อ.ประวิตร จะยกมือสนับสนุนให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รอให้เขาว่าไปตามขั้นตอนของสภาก่อน เมื่อถามว่า ช่วงนี้ดูพล.อ.ประวิตร ไม่เครียดกับผลการเลือกตั้งที่ออกมาเลย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เครียดหรอก

ถามอีกว่า พร้อมที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คะแนนยังไม่ถึง เมื่อถามอีกว่า พร้อมจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามและเดินเข้าลิฟท์ ไปประชุม ที่ชั้น 5 ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567