'ประยุทธ์' ชี้ยังไม่ถึงเวลาฝากอะไรรัฐบาลใหม่!

'ประยุทธ์' บอกยังไม่ใช่เวลา ฝากอะไรถึงรัฐบาลใหม่ เรื่องนี้ยังมีกระบวนการอยู่ ชี้เลือกนายกฯ ให้เป็นไปตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

17 พ.ค.2566 - ที่สนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เผยแพร่คลิปขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ว่าเป็นเรื่องที่ต้องขอบคุณประชาชนใช่ไหมละ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะฝากอะไรถึงรัฐบาลชุดใหม่ ที่กำลังฟอร์มทีมอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ใช่เวลาและเรื่องนี้ยังมีกระบวนการอยู่

ถามย้ำว่า วันนี้อดีตพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะมีการพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลกัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมยกมือปฏิเสธตอบคำถาม

เมื่อถามถึงกรณีเกิดกระแสสังคมกดดัน ส.ว.ให้เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ ได้พูดคุย กับ ส.ว. บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นไปตามกฎหมายและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.