'เพื่อไทย-ก้าวไกล' จองแถวหน้าโหน 'พาเหรดสีรุ้ง' ปิดงานด้วยอาลัยเสื้อแดง

นักการเมืองมากันพรึ่บ พาเหรดสีรุ้ง เพื่อไทย – ก้าวไกล จองแถวหน้า ร่วมกันโหนสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ปิดงานด้วยไว้อาลัยเสื้อแดง

4 มิ.ย.2566 – ที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานาคร ได้มีการจัดกิจกรรม ขบวนแห่สีรุ้ง “บางกอกไพรด์ 2023”   พร้อมพาเหรดหลากสีสัน สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ จากหอศลิป์ฯแยกปทุมวัน-แยกราชประสงค์  โดยมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ส่วนพรรคการเมืองที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย  นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรค และว่าที่ส.ส.ของพรรค เข้าร่วมกิจกรรม  โดยในขบวนมีกลุ่มหลากหลายทางเพศ  แต่งตัวประชันกันสร้างสีสันในงานอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ยังมีขบวนของพรรคไทยสร้างไทย เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นำโดยนายศิธา ทิวารี ในขบวนมีการชูป้ายยกเลิกเกณฑ์ทหาร สมรสเท่าเทียม  ขณะที่ขบวนของพระก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกฯ น.ส. พรรณิการ์ วานิช เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางบริเวณหน้าวัดปทุมวนาราม ถนนพระราม 1 ได้มีการจัดกิจกรรมวางดอกไม้อาลัยผู้สูญเสีย รำลึก 13 ปี การสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ที่พยาบาลและอาสาถูกทหารยิงเสียชีวิต วันที่ 19 พฤษภาคม 53 เมื่อขบวนของพรรคเพื่อไทยมาถึง นพ.ชลน่าน น.ส.แพรทองธาร และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ได้ร่วมกันวางดอกไม้ โดย นพ.ชลน่าน ได้เขียนด้วยปากกาเมจิกบนผืนผ้าสีแดงว่า “จงไปสู่สุคติพบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง” จากนั้นนายพิธา ได้วางดอกไม้ไว้อาลัยพร้อมกับเขียนข้อความว่า ” ด้วยรักและอาลัย เพื่อประชาธิปไตยพวกเราจะทำสำเร็จไปด้วยกัน” ส่วน น.ส.พรรณิการ์ เขียนข้อความไว้อาลัยว่า “ยุคสมัยแห่งความเป็นธรรมมาถึงแล้ว เสียดายที่พวกคุณไม่ได้อยู่ฉลองกับพวกเรา” จากนั้นพรรคเพื่อไทยมาทำกิจกรรมไว้อาลัยต่อที่แยกราชประสงค์ก่อนจะยุติกิจกรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง