'ทนายบอน รทสช.' แสดงจุดยืน-วิธีแก้ปัญหา อย่าตกเป็นเหยื่อนักการเมืองชั่วแบ่งแยกดินแดน

10 มิ.ย.2566 - นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ความต้องการปกครองตนเองของพี่น้องสามจังหวัด อย่าตกเป็นเหยื่อนักการเมืองชั่วที่ยุยงให้เกลียดชังคนในชาติด้วยกันเอง

1. พี่น้องสามจังหวัด สมัยก่อนถูกรังแกจาก "ข้าราชการชั่ว" มาอย่างยาวนาน สาเหตุเพราะนโยบายของรัฐ ทำโทษข้าราชการที่ทำผิด ทุจริต ด้วยการย้ายไปที่สามจังหวัด สามจังหวัดจึงเต็มไปด้วยข้าราชการที่ ไม่สนใจทำงาน รังแกชาวบ้าน ปฏิบัติต่อคนพื้นที่เป็นพลเมืองชั้นสอง ยังไม่นับ การอุ้มฆ่า ยังไม่นับว่าคดีที่พ่อแม่พี่น้องถูกฆ่า ไม่มีความคืบหน้า ตายสิบ เกิดแสนจึงมีอยู่จริง ข้าราชการดีมีอยู่ครับ แต่ปลาเน่าหลายสิบตัว สร้างความเสียหายได้มหาศาลเกินกว่าจะคาดคิด

2. พี่น้องสามจังหวัด ต่อมาถูกรังแกด้วย "นักการเมืองเลว" อุ้มฆ่า กรือเซะ ตากใบ และอีกหลายๆ สถานการณ์ ที่ซ้ำเติมความบอบช้ำ ต่อมาด้วยการแสวงหาผลประโยชน์ในทุกรูปแบบ โดยไม่ได้ต้องการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

3. มีแต่สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ช่วยลดทอนความรุนแรงของปัญหา ในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านใช้แนวทางเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ในการเข้าถึงหัวใจคน ใช้การเมืองนำการทหาร ใช้การพัฒนาช่วยเหลือแทนการปราบปราม จนปัญหาความรุนแรงแทบจะยุติ ก็มาเจอนักการเมืองชั่ว ยกเลิกแนวทางพระองค์ท่าน ทำตัวเป็นรัฐตำรวจ อุ้มฆ่า ใช้การปราบปรามเข่นฆ่า จนปัญหาลุกลามบานปลาย มาถึงในยุครัชกาลที่ 10 ท่านเข้าใจ ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับความรัก ความสามัคคี ให้ความสำคัญกับพี่น้องมุสลิม เท่าเทียมกันกับศาสนาอื่นๆ จนเข้าไปนั่งในหัวใจของคนมุสลิมได้ ก็มาเจอยุค "นักการเมืองชั่ว ภาค 2" พยายามบิดเบือนประวัติศาสตร์ ยุยงทั้งทางตรงและทางอ้อมให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อนำมาสู่แนวความคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน จนลุกลามบานปลาย พยายามทำลายสถาบันหลักแล้ว พยายามทำลายสถาบันครอบครัว ทำลายความรักความสามัคคีแล้ว ก็ยังคงพยายามบ่อนทำลายความมั่นคงอีก

4. ปัญหาที่เกิดจากนักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว จึงช่วยจุดไฟ ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี มีอำนาจ มีอิทธิพลมากขึ้น สามารถทำให้ชาวบ้านบางส่วนเข้าเป็นแนวร่วมได้มากขึ้น จึงเกิดการเข่นฆ่าประชาชน เข่นฆ่าเจ้าหน้าที่ สรุปแล้วว่ามีแต่คนไทยฆ่ากันเอง น่าเศร้าครับ

ในความเห็นผมเราต้องแยกการแก้ไขปัญหาออกเป็นสองส่วน
1. นักการเมืองชั่ว เค้าต้องการให้เราเกลียดชังกัน และถ้าเราหลงผิดเกลียดชังกันเอง ก็จะเข้าทางนักการเมืองชั่วพวกนั้นครับ ดังนั้น สำหรับชาวบ้านทั่วไป คนในพื้นที่ เราเป็นคนชาติเดียวกัน เราเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม แต่ถูกปลุกปั่นยุยง จากนักการเมืองชั่ว ถูกรังแกจากนักการเมืองชั่ว ข้าราชการเลว ทำให้คนไทยต้องมาเข่นฆ่ากันเอง "เรา" คือ คนไทยด้วยกัน ต้องพูดคุยกัน สร้างความเข้าใจกัน การสื่อสารในเรื่องนี้จึงละเอียดอ่อน อย่างมาก

การสื่อสารให้เกิดความเกลียดชังมากยิ่งขึ้น ยิ่งทำให้ขบวนการแบ่งแยกดินแดนเข้มแข็งขึ้น เกิดแนวร่วมมากยิ่งขึ้น สุดท้ายนำมาสู่ความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

2. ปราบปรามและดำเนินการทางกฎหมายอย่างจริงจัง กับ กลุ่มนักการเมืองชั่ว นักวิชาการเลว กลุ่มขบวนการเบื้องหลัง ที่ตั้งใจปลุกปั่นยุยงให้มีการแบ่งแยกดินแดน
ทั้งสองอย่างนี้ไม่ง่ายครับ บางเรื่องเราไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ... แต่ที่สำคัญที่สุด คือ ตัวเราเองต้องไม่ตกเป็นเหยื่อ ด้วยการเติมเชื้อไฟ สร้างความเกลียดชังคนในชาติด้วยกันเอง ... ไม่งั้นก็ยิ่งเข้าทางนักการเมืองชั่วที่แสยะยิ้มเยาะหยันอยู่เบื้องหลัง
#ทนายบอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า