เริ่มแล้ว กกต.ตรัง นับคะแนนใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหา

กกต.ตรังนับคะแนนเขตเลือกตั้งที่ 1 แบบแบ่งเขต หน่วยที่ 31 ต.ทับเที่ยง(เขตเทศบาลนครตรัง) อ.เมืองตรัง คะแนนที่ออกมาตรงกับบัตรที่แจก จำนวน 676 คะแนน ส่วนความผิดพลาดของคะแนนที่เกินมา 23 คะแนนนั้น คาดว่าเป็นการขีดนับคะแนนที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นับคะแนน

11 มิถุนายน 2566  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อาคารเอนกประสงค์ ชั้น 1 เทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง  กกต.ตรัง พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าประจำหน่วยนำหีบบัตรเขตเลือกตั้งที่ 1 แบบแบ่งเขต หน่วยที่ 31 ต.ทับเที่ยง(เขตเทศบาลนครตรัง) อ.เมืองตรังเพื่อนับคะแนนเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ หลังปรากฏว่ามีการนับคะแนนไม่ถูกต้อง  ในวันนับคะแนนทางคณะกรรมการนับคะแนนพลาดไป 23 คะแนน  โดยมี นายสิรวิชณ์ ง๊ะสมัน ผอ.สนง.คณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดตรังและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์.    โดยมีประชาชนบางส่วนมีความประสงค์ไม่เลือกใคร  และบัตรเสียมีลักษณะ ไม่กากบาท  วาดรูปภาพ เขียนข้อความ กากบาทพร้อมวาดรูปภาพ และกากบาทสองเบอร์      ซึ่งการใช้เวลานับคะแนนเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งก็เสร็จสิ้น  ส่วนเขต 2 อ.ห้วยยอด มีปัญหาจำนวน 4 หน่วยเจ้าหน้าที่จะเปิดหีบนับคะแนนช่วงเวลา 13.00 น. ที่ศาลาประชาคมอำเภอห้วยยอด

โดย นายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรังประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า การนับคะแนนครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คะแนนที่ออกมาตรงกับบัตรที่แจก จำนวน 676 คะแนน ส่วนความผิดพลาดของคะแนนที่เกินมา 23 คะแนนนั้น คาดว่าเป็นการขีดนับคะแนนที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่นับคะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้เวลา 2 ชม. ‘สมุทรสาคร’  โชว์ผลนับคะแนนใหม่ 2 หน่วย

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่สมุทรสาคร 2 หน่วยเลือกตั้ง ใช้เวลา 2 ชั่วโมงก็แล้วเสร็จ  ซึ่งผลการนับคะแนนใหม่นี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จำนวนบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนน กับ จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ตรงกัน

'เพื่อไทย' ผวา กกต. สั่งนับคะแนนใหม่มากถึง 47 หน่วย จมูกดีได้กลิ่นทุจริตเลือกตั้ง

นายสุทิน คลังแสง ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต 16 หน่วย และแบบบัญชีรายชื่อ 31 หน่วย ใหม่ รวม 47 หน่วยเลือกตั้งใน

ประธานกกต. แง้ม สัปดาห์หน้าชัดเจนรับรองผลเลือกตั้ง อาจสั่งนับคะแนนใหม่เพิ่มบางหน่วย

ประธานกกต.ไม่หวั่นสังคมกดดันเร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง-ไม่รับคำร้อง'พิธา' ยันต้องปฏิบัติตามกฎหมาย เผยสัปดาห์หน้าชัดเจนเรื่องการรับรองผลแง้มอาจสั่งนับคะแนนใหม่เพิ่มบางหน่วยรอที่ประชุมถกเคาะ