'เฉลิมชัย' เตือนคนในหยุดปล่อยข่าวทำร้ายพรรค ซัดคนเพ้อเจ้ออ้าง ปชป. หนุน 8 พรรค

"เฉลิมชัย" ปัดล็อกคนนั่งหัวหน้า-เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ โยนองค์ประชุมตัดสินใจ วอนอย่าปล่อยข่าวทำลายพรรค โต้ "เสรีรวมไทย" เพ้อเจ้อ อ้างปชป. ยกมือหนุน 8 พรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ลั่นอย่าทำตัวเป็นอันธพาลการเมือง

21 มิ.ย.2566 - เวลา 12.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคประชาธิปัตย์ ชุดรักษาการ ว่า การประชุมกก.บห. ในช่วงบ่ายวันนี้ (21 มิ.ย.) เป็นการเตรียมการต่างๆ และกำหนดหลักเกณฑ์ องค์ประชุมร่วม และคณะกรรมการดำเนินการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรค

เมื่อถามว่าขณะนี้มีผู้ที่สนใจจะลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคฯ และเลขาธิการพรรคฯ คนใหม่บ้างแล้วหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่เคยคุยกับใคร และที่เป็นข่าวออกไปว่ามีการทาบทามคนนั้นคนนี้ หรือมีการล็อกตัวคนนั้นคนนี้ ตนบอกได้เลยว่าไม่จริง และไม่อยากให้ข่าวอย่างนี้ออกมา เพราะเหมือนจะไปทำร้ายพรรคอีก จึงไม่มีประโยชน์อะไร แต่สิ่งหนึ่งที่คิดว่าทุกคนมีความเห็นตรงกัน คือต้องมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคฯ คนต่อไปควรเป็นคนหน้าใหม่หรือเก่านั้น ต้องให้องค์ประชุมในการประชุมใหญ่ฯเป็นผู้กำหนด โดยวันนี้เราเพิ่งเริ่มมีการรับรองส.ส. ซึ่งองค์ประชุมส่วนใหญ่เป็นส.ส. จึงต้องฟังว่าเขาต้องการเห็นภาพพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร เราต้องให้เกียรติกัน

“อย่าเพิ่งไปเดามั่ว เพราะถ้ากระแสข่าวออกจากภายนอกพรรค ผมบอกได้เลยว่าขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำงาน สร้างองค์กร สร้างพรรคอีกครั้ง ไม่มีประโยชน์ที่จะมาวิจารณ์เพราะเป็นองค์กรภายในของเรา สมมติว่าข่าวออกมาจากภายในของเรา ผมอยากฝากไปถึงคนภายในว่าหยุดทำร้ายพรรคเถอะ อย่าไปกลัวการเปลี่ยนแปลง วันนี้ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้า ไม่มีใครทรยศพรรค หลักการและอุดมการณ์ของพรรคยังอยู่ตรงนี้เหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นการทำอะไรที่ทำให้พรรคเสียหาย เป็นการทำร้ายพรรค อย่าทำเลย”นายเฉลิมชัย กล่าว

ซักว่าได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ว่าอยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นไปในทิศทางไหน นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.อย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งการขับเคลื่อนพรรคฯหลังจากนี้ในสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ชุดใหม่ จึงจะต้องให้เกียรติทั้งส.ส.ใหม่และส.ส.เก่า

ถามอีกว่าพรรคเสรีรวมไทยอ้างว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จะไปเติมเสียงให้กับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เพ้อเจ้อ ไม่มีทางเป็นไปได้ อย่าเอาสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นมาพูด และพรรคฯยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้น เราให้เกียรติพรรคที่ได้รับการเลือกตั้ง และไม่ได้ขัดขวางหรือสนับสนุน ตนก็ส่งกำลังใจไป

“อย่าลืมว่าการดำเนินการต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เราอยู่ในนิติรัฐ ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่รับกฎหมาย ก็อยู่ประเทศไทยไม่ได้ แต่เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีใครขัดขวาง หากคุณเรียกร้องประชาธิปไตย ก็อย่าทำตัวเป็นอันธพาลการเมือง”นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะเสนอชื่อคนของพรรคเพื่อไทยชิงตำแหน่งประธานสภาฯ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นส.ส.

ต่อข้อถามว่าหากจะมีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ก็ต้องสื่อสารผ่านเลขาธิการพรรคฯใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่มีใครมาคุย

ถามย้ำว่ายังรออยู่ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย หัวเราะแล้วกล่าวว่า ไม่ได้รอ เพราะรู้จักหน้าที่ของตัวเองดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม