'เพื่อไทย' ขนทีมไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนรายงานตัว ส.ส.

'พรรคเพื่อไทย' ยกขบวนรายงานตัวส.ส.คึกคัก 'ชลน่าน' นำไหว้พระสยามเทวาธิราช - ศาลตายาย

22 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำคณะ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขี้นรถเมล์ EV จากที่ทำการพรรคมายังรัฐสภาเพื่อรายงานตัว ส.ส.

ทั้งนี้ ก่อนการรายงานตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้สักการะพระสยามเทวาธิราช และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภาก่อนด้วย โดย นพ.ชลน่าน ระบุว่า วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ถือยามอะไร เป็นไปตามจังหวะ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลวันที่ 19 มิ.ย. และวันที่ 20 มิ.ย. วันแรกที่ไปรับหนังสือรับรองจาก กกต. ซึ่งพรรคได้มีการนัดโครงการสัมมนาพัฒนาศักยภาพ ส.ส. ซึ่งเป็นโครงการเดิม ที่เป็นว่าที่ ส.ส. แต่เมื่อ กกต.ประกาศ จึงเปลี่ยนชื่อเป็นสัมมนา ส.ส. ที่ได้รับการรับรองแล้ว ดังนั้น เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. เราเชิญสมาชิกพรรคมาสัมมนา และขอให้สมาชิกที่ได้รับการเลือกตั้งรายงานตัวพร้อมกันในวันนี้

“ได้ไปสักการะพระสยามเทวาธิราช และไหว้ศาลตายายประจำอาคารรัฐสภา ก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ทุกสถานที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยการที่เข้ามาในอาคารรัฐสภา สิ่งแรกที่ต้องเข้าไปสักการะคือพระสยามเทวาธิราช และศาลตายาย โดยฟังนายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวชัดว่า "ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้คุ้มครอง การทำหน้าที่ของสมาชิกสภาแทนราษฎร โดยเฉพาะของพรรคเพื่อไทยเราเอง รวมถึงสมาชิกผู้แทนราษฎรทุกคน ให้ทำหน้าที่ได้อย่างราบรื่น ปราศจากอุบัติเหตุ อุบัติภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยจากมนุษย์ จากสัตว์ หรือจากอะไรก็แล้วแต่ ที่จะมาขัดขวาง การทำงานของสมาชิก ให้เป็นไปเพื่อประโยชน์สุข ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติบ้านเมือง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ