'ด้อมส้มแก่' เชียร์สุดลิ่ม ได้เวลา 'คนหนุ่มสาว' รับผิดชอบแก้ปัญหาบ้านเมือง!

24 มิ.ย.2566 - นายไพศาล พืชมงคล โพสต์เฟซบุ๊กว่า ก่อนเลือกตั้งปั่นกระแสสอยเศรษฐา หลังรู้ผลเลือกตั้ง ปั่นกระแสสอยพิธา แต่ไม่มีใครสอย!!!

1. การสอยนายพิธาผิดแผนมาตั้งแต่ต้นแล้ว

มาถึงวันนี้ คดีเรื่องสอยทั้ง 3 คดี ถูกกกต. ยกคำร้องหมดแล้ว คดียุบพรรค4คดี ถูกนายทะเบียนพรรคการเมืองสั่งยกคำร้องหมดแล้ว คดีที่นักร้องยื่นคำร้องใหม่ 6 คดีก็ถูกสั่งยกหมดแล้ว คงเหลือคดีตั้งกรรมการไต่สวนคดีอาญาตามมาตรา 151 ซึ่งคงจะยกคำร้องในเร็ววันนี้!!!

2. อาการผิดแผนเกิดจากการเลอะเลือนในข้อกฎหมาย ว่าจะต้องไปร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ทันที ต่อมาเมื่อตรวจสอบทราบว่าจะต้องไปร้องต่อศาลฎีกา จึงผิดแผนเพราะจะนำคดีขึ้นสู่ศาลรัฐธรรมนูญได้จะต้องรับรองนายพิธาเป็น สส.ก่อน
และเมื่อรับรองเป็นส.สแล้ว ผู้ที่จะสอยนายพิธาได้ ก็มีอยู่แต่เฉพาะส.ส. 50 คน เข้าชื่อกันถึงประธานสภาเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญ หรือกกต.ทำเรื่องส่งศาลรัฐธรรมนูญเอง!!!

ส.ว.ไม่มีอำนาจเข้าชื่อส่งประธานรัฐสภา พิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญเนื่องจากเป็นคนละรัฐสภากัน สว.คนดังที่ปั่นกระแสเรื่องนี้จึงหน้าแตก
ส่วน สส 50 คนหากจะเข้าชื่อเป็นผู้ร้อง นอกจากเสี่ยงที่จะรับผิดติดคุกตามมาตรา143 แล้ว อาจถูกสอยกลับถูกขอถอดถอน ก็จะเจ๊งทั้งพรรค

ดังนั้นหนทางที่สส.จะเข้าชื่อจึงไม่น่าเป็นไปได้

ส่วนกกต.นั้น วันนี้ทราบแล้วว่า ฐานข้อหาคือหุ้น itv นั้น ไม่ใช่สื่อ ตามแนวคำวินิจฉัยของศาลปกครอง และเมื่อถือหุ้นน้อยก็ไม่ขาดคุณสมบัติตามบรรทัดฐานของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ถือแนววินิจฉัยอย่างเดียวกันนี้ ทั้ง กกต. ก็เพิ่งสั่งยกคำร้องแบบนี้มาหลายคดีแล้ว กกต.จะเสี่ยงเป็นผู้ร้องเองหรือ

แล้วใครจะร้องเรื่องนี้ล่ะโยม?

ถ้าฝันว่าจะมีผู้ร้อง ก็ได้แค่สอยเรื่องส.ส.ไม่ตัดสิทธิ์ที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายก และไม่ตัดสิทธิ์การดำรงตำแหน่งนายกด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส

จึงยักตื้นติดกึกยักลึกติดกัก ด้วยประการฉะนี้

เมื่อคนแก่แก้ปัญหาความแตกแยกในชาติไม่ได้ จนสภาพสิ้นชาติเห็นชัดขึ้นทุกที และทั่วโลกก็รับรู้แล้วว่าใครชนะเลือกตั้งจะเป็นรัฐบาล หากถูกเตะตัดขาด้วยเรื่องตลกๆ ก็จะยิ่งซ้ำเติมปัญหาให้หนักขึ้นไปอีก ก็อาจมีคนคิดให้คนหนุ่ม-คนสาว รับผิดชอบแก้ปัญหาบ้างจะเป็นไร!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ