‘บิ๊กตู่’ จ่อเข้าพรรค รทสช. 27 มิ.ย. ร่วมถกทิศทางโหวต ‘ประธานสภาฯ’

แฟ้มภาพ

รทสช. คึกคัก ‘บิ๊กตู่’ จ่อเข้าพรรค 27 มิ.ย. ติวเข้มข้อกฎหมาย – ข้อบังคับสภา 36 ส.ส. พร้อมกำหนดทิศทางโหวตปธ.สภาฯ ก่อนเปิดประชุมสภาฯ

26 มิ.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ในวันที่ 27 มิ.ย. เวลา 16.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เรียกประชุม 36 ส.ส. ทั้งส.ส.ระบบเขต และบัญชีรายชื่อ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพิธีเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค.

มีรายงานด้วยว่า ที่ประชุมพรรค รทสช.จะหารือถึงทิศทางการโหวตประธานสภาฯ และรองประธานสภาด้วย พร้อมติวเข้มข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับสภาฯ เพื่อให้มีความพร้อมการทำงานในสภาฯ โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค หากไม่ติดภาระกิจใดๆจะเดินทางเข้าพรรค ภายหลังเสร็จสิ้นเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม. ) เพื่อไปแสดงความยินดีกับ 36 ส.ส.ใหม่ ของพรรคที่ได้เข้ารายงานตัวต่อสภาไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'สุระ' ดึงสติ ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกมปรับครม.แลกเก้าอี้ ชี้คนละส่วนอำนาจหน้าที่

“สุระ” ไม่เห็นด้วย ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกม ปรับครม. แลกเก้าอี้ ย้ำ คนละส่วนอำนาจหน้าที่ อัด รัฐมนตรีหวังร่วมครม.ปล่อยข่าว มีโควตาสส.ในมือ สร้างอำนาจต่อรอง มั่นใจผู้มีอำนาจพิจารณารู้ดี ใครของจริง ของปลอม