'ลุงตู่' หน้านิ่งเข้าประชุมครม. แต่ 'ลุงป้อม' ยิ้มร่า หลังกลับจากอังกฤษ ไม่ตอบไป 'ดูแม้ว'

27 มิ.ย.2566- ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน หลังมีกระแสข่าวลือดีลลับจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจได้เป็นนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมพรรคด้วย เพื่อพบปะและแสดงความยินดีกับ ส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน

ด้าน พล.อ.ประวิตร ที่เพิ่งเดินทางกลับจากอังกฤษมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนหันมายิ้มให้สื่อมวลชน ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวทักทายว่าหน้าตาดูสดใสหลังกลับจากพักผ่อนที่อังกฤษ พล.อ.ประวิตรได้แต่ยิ้ม เมื่อถามว่าไปดูม้าแข่งสนุกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ

เมื่อถามว่า จะชี้แจงหรือไม่หลังมีกระแสข่าวไปอังกฤษพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ได้แต่ส่ายศีรษะเล็กน้อย ก่อนเดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มีครม.แจ้งลาการประชุม 7 คน ประกอบด้วย 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข 2.นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 4.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 6.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รมช.คมนาคม และ 7.นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้