นายกฯ แจ้ง รมต.เตรียมเอกสารส่งมอบงาน ครม.ชุดใหม่ ยกรถไฟฟ้าสายสีเหลืองความสำเร็จรัฐบาลนี้

“บิ๊กตู่” แจ้ง รมต.เตรียมเอกสารส่งมอบงาน ครม.ชุดใหม่ ยก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองความสำเร็จรบ.ชุดนี้ รอดู 4 ก.ค.นัดประชุมสภาเลือกประธานหรือไม่ ค่อยตัดสินใจเลื่อนครม.

27 มิ.ย.2566 - รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งกับ ครม. ว่า ขอให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงเตรียมตัว เตรียมเอกสาร และเตรียมความพร้อมในการส่งมอบงานของกระทรวงให้กับ ครม.ชุดใหม่ โดยเฉพาะงานที่เป็นโครงการของรัฐบาลชุดนี้แล้วรัฐบาลชุดหน้ายังต้องทำต่อเนื่อง ให้ดูรายละเอียดให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้หยิบเรื่องโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ขึ้นมาพูดคุยว่า ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลชุดนี้ ตนได้ลองไปนั่งแล้ว อยากให้ทุกคนลองไปนั่ง ขณะที่รัฐมนตรีบางคนได้เสนอแนะว่า ได้ลองไปนั่งแล้ว แต่พบว่ายังมีบางช่วงที่ยังไม่มีการเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสีอื่น โดยเฉพาะแอร์พอตเรลลิ้งค์

นอกจากนี้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรียังได้แจ้งให้ที่ประชุม ครม.รับทราบถึงหมายกำหนดการรัฐพิธีเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดยขอให้รัฐมนตรีเตรียมพร้อมความเรียบร้อย ทั้งเรื่องชุดแต่งกาย เวลา แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนวันที่ 4 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันอังคาร การประชุม ครม. ยังจะมีขึ้นตามปกติ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะทางสภายังไม่ได้มีการนัดประชุมสภาเพื่อเลือกประธานสภาแต่อย่างใด แต่หากมีการนัดประชุมสภาในวันที่ 4 ก.ค. อาจจะต้องเลื่อนการประชุม ครม.ออกไปเป็นช่วงบ่าย เพราะมีรัฐมนตรีหลายคนเป็น ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม