'บิ๊กป้อม' อารมณ์ดียิ้มแป้น หลังกลับจากอังกฤษ

27 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวเดินทางไปอังกฤษเพื่อดีลจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่าไม่ได้ไป ไปดูแลเรื่องร่างกายตัวเอง ไม่ได้ไปพบใคร จะให้ไปพบกับใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าไปพบกับนายทักษิณ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมจะไปพบได้ไง ไม่ได้เจอกัน 18 ปีแล้ว" เมื่อถามยํ้าว่า มีการพูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวยํ้าว่า “ไม่มี ไม่เคยพูดกัน”

ถามว่า หากมีการเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ จะมีความพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่พูดถึงขั้นนั้น รอไปก่อน เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในบ่ายวันนี้ จะมีการกำชับเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องทั่วไปของ ส.ส.ใหม่ ที่จะเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ เป็นการพูดคุยให้รู้ข้อบังคับของสภา

ซักว่า จะมีการคุยเรื่องโหวตเลือกประธานสภาฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ ยังไม่มีการพูดกัน ค่อยว่ากันในพรรค รอดูมติพรรคเป็นอย่างไร เมื่อถามอีกว่า จะปล่อยฟรีโหวตหรือให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องประชุมพรรคก่อน ยังไม่รู้เลย

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธานสภาฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า ระหว่างพล.อ.ประวิตร กับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรค พท. จะให้ใครเป็นนายกฯ ในกรณีที่ต้องฝ่าทางตันทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไปถามพรรค พท.

ถามอีกว่า พล.อ.ประวิตรมีคุณสมบัติมากพอที่จะเป็นนายกฯ ที่จะปลดล็อค 3 เงื่อนไขทางการเมือง คือป้องกันรัฐประหาร ดึงเสียง ส.ว. และรับประกันการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ไม่ได้คําถาม ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าทีของพล.อ.ประวิตร ทั้งช่วงก่อนและหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ มีท่าทีที่ยิ้มแย้มอารมณ์ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว