วิษณุเหน็บเจ็บ! ไม่ต้องเลื่อนวันประชุม ครม. 4 ก.ค.เพราะ รมต.ส่วนใหญ่สอบตก

'วิษณุ' เผยยังไม่จำเป็นต้องเลื่อนวันประชุม ครม. 4 ก.ค. แม้ตรงวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก

28 มิ.ย.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกในวันอังคารที่ 4 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และมีรัฐมนตรีบางคนเป็น ส.ส.ว่าในสัปดาห์หน้าการประชุม ครม.ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ยังมีตามปกติ แม้จะมีบางคนที่ติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคิดที่จะเลื่อนวันประชุม ครม.ออกไป

เมื่อถามว่าการประชุมครม.ต้องมีองค์ประชุมเท่าใด นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องมีรัฐมนตรีอย่างน้อยจำนวน 1 ใน 3 คือ 12 คน เข้าร่วมประชุม แต่คิดว่าการประชุม ครม.ในวันอังคารหน้าทำได้ตามเดิม เพราะรัฐมนตรีส่วนใหญ่สอบตก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก