แฉก้าวไกลยื่นเงื่อนไขใหม่เรื่อยๆ เพื่อไทยเอาแน่เก้าอี้ประธานสภาฯ

1 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯระหว่างพรรคก้าวไกล กับเพื่อไทย ที่ยังไม่มีความชัดเจนอย่างเป็นทางการออกมา ทำให้บรรดาส.ส.เพื่อไทย ได้หารือกันว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ยอมพรรคก้าวไกลทุกอย่าง เรื่องนายกฯที่ส่วนใหญ่พรรคอันดับสองจะตั้งรัฐบาลแข่ง พรรคเพื่อไทยก็ไม่คิดแข่งแต่พยายามทำให้ก้าวไกลได้ตำแหน่งดังกล่าว แต่เรื่องประธานสภาฯที่จะเลือกกันแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ถึงอย่างไร ส.ส.เพื่อไทยก็จะยังรอคำตอบจากคณะเจรจาต่อไป

"ถ้าไม่มีคำตอบที่ดีพอ ส.ส.ส่วนใหญ่ อาจเลือกโหวตคนของพรรคเพื่อไทย เพราะเรายอมให้ฝ่ายบริหารกับพรรคก้าวไกลไปแล้ว แต่พรรคก้าวไกลก็เหมือนมีเงื่อนไขใหม่ๆมาตลอดก็ไม่เข้าใจว่าเจตนาคืออะไร และการประชุมส.ส.ของพรรคเพื่อไทยวันที่ 3 ก.ค. จะหยิบยกเรื่องนี้มาคุยกัน ถ้าให้เลือกคนของเพื่อไทยเป็นประธานสภาฯ เสียงไปทิศทางเดียวกันแน่นอน" แหล่งข่าวระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เรียกร้องรัฐบาลเพื่อไทย ร่วมมือทลายนายทุน-ขุนศึก-ศักดินา ผลพวงรัฐประหาร 57

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึง ‘10 ปี รัฐประหาร 2557 : ประยุทธ์ออกแล้ว ระบอบประยุทธ์ยังอยู่’ ระบุว่า “ผ่านมาแล้ว 10 ปีหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. 57 จุดกำเนิดของระบอบประยุทธ์ ประเทศไทยมีรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งแล้ว 2 ครั้ง

'พิธา' โผล่เกาหลีใต้ ร่วมประชุมผู้นำระดับโลก โหน 10 ปี รัฐประหาร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุม Asian Leadership Conference ร่วมกับผู้นำและอดีตผู้นำระดับโลกในสาขาต่างๆ ซึ่งในปีนี้เป็นการหารือหัวข้อนวัตกรรมของการเป็นผู้นำในสถานการณ์โลกปัจจุบันและอนาคตที่มีความไม่แน่นอนสูง

'ก้าวไกล' เตรียมแถลงข้อเสนอ 10 ปี รัฐประหาร รื้อมรดกทางการเมือง 'บิ๊กตู่'

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะครบรอบ 10 ปีของการทำรัฐประหารในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.)ว่า ทางพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข้อเสนอซึ่งจะสอดล้องกับนโยบายที่ได้หาเสียงไว้

'สุทิน' ชี้กองทัพไม่ขัดข้อง หากฝ่ายการเมืองอยากแก้ พ.ร.บ.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ แสดงจุดยืน ครบรอบ 10 ปีรัฐประหารว่า เป็นการแสดง จุดยืนของพรรคการเมือง เรื่องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้ว