'มัลลิกา' ฉะคนในพรรคกดดันโหวตพิธา ลืมรากเหง้า ทำผิดอุดมการณ์แล้วจะเป็นสมาชิกทำไม

"ติ่ง มัลลิกา "อัดคนในพรรคลืมรากเหง้า ปชป. กดดันให้โหวต "พิธา"นั่งนายกฯ ชี้ทำผิดอุดมการณ์พรรคแล้วจะเป็นสมาชิกทำไม อย่าโหนกระแสประชาธิปไตยแบบก้าวไกล

7 ก.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพวกที่กดดันให้พรรคโหวตนายพิธา ลิ่มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นตรรกะแปลกๆ ลืมรากเหง้าของความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ลืมธรรมนูญ และอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์มาได้อย่างไร การโหวตพรรคก้าวไกลที่มีมติแก้กฎหมาย ม.112 เท่ากับการยกเลิก และเมื่อได้อ่านร่างกฎหมายฉบับที่พรรคก้าวไกลเขียนก็ชัดเจนแล้วว่าเจตนาเอาออกจากหมวดความมั่นคงและลดความสำคัญลง

"ดังนั้นการกดดันให้พรรคโหวตนายพิธาก็เท่ากับการทำผิดอุดมการณ์ของพรรค แล้วจะเป็นสมาชิกพรรคอยู่ได้อย่างไร ธรรมนูญของพรรคเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่เมื่อไร และเราทุกคนยังเชื่อมั่นในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่าจะไม่ทำอะไรที่สิ้นคิดแบบนั้น จะโหนกระแสประชาธิปไตยแบบก้าวไกลทำไม ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าเป็นประชาธิปไตยแบบเผด็จการที่ชี้นิ้วสั่งคนนั้นคนนี้และกดดันคนนั้นคนนี้ที่คิดเห็นต่างจากตนเอง เชื่อมั่นว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่โหวตนายพิธาแน่นอน" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' แจง ป.ป.ช. พยานคดี สส.ก้าวไกล แก้ 112 ชี้นิรโทษยกเข่งรอดหมด

'คารม' แจง 'ป.ป.ช.' ในฐานะพยาน ปม สส.ก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 พร้อมถามใครเจ้ากี้เจ้าการ เชื่อนิรโทษล้างผิดยกเข่ง 'ผู้นำจิตวิญญาณ - สส.พรรคส้ม' รอดหมด

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'เศรษฐา-แพทองธาร' กางเอกสารมัดตัวก่อหนี้ประเทศ

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'นายกฯ-รมว.การคลัง' กางแผนก่อหนี้สาธารณะ 4 ปี จ่อเต็มเพดาน สูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ลั่น! ถ้าเก่งจริงต้องลดหนี้ ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่กู้มาใช้ จี้ทบทวนนโยบายใหม่ อย่าซ้ำรอยค่าเงินบาท ปี 2540

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข