น่าลุ้น! 'ชัยชนะ' ปูด ม้ามืด ชิงหัวหน้าพรรคปชป.ไม่ใช่คนในข่าว

9 ก.ค. เวลา 08.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า การโหวตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้(9ก.ค.) ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะตามข้อบังคับพรรคเราปฏิบัติกันมานาน ฉะนั้นจุดยืนเราคือ ยึดตามข้อบังคับพรรค ส่วนการพิจารณาว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค ต้องดูว่า ผู้สมัครกี่คน ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะลงสมัครหัวหน้าพรรคมีเพียงคนเดียวคือ นายอลงกรณ์ พลบุตร ส่วนที่ที่เป็นข่าวไม่มีใครยืนยันว่าจะลงสมัคร

แต่อาจจะมีม้ามืดที่ไม่เป็นข่าวเลยก็ได้ แต่เป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีการศึกษาดี เคยทำงานเป็นผู้บริหารประเทศมาแล้ว เป็นคนไม่มีประวัติด่างพร้อย และมีชื่อเสียงตระกูลดี

เมื่อถามว่า แสดงว่าสนับสนุนม้ามืดคนนี้ด้วยใช่หรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ต้องรอดูการแสดงวิสัยทัศน์คนละ 7 นาที ว่าใครมีแนวทางในการฟื้นฟูพรรค เปลี่ยนแปลงพรรคอย่างไร ตนก็ต้องใช้เวลาพิจารณาเหมือนกัน แต่ทราบมาว่าม้ามืดลงสมัคร

เมื่อถามว่าม้ามืดคนนี้ จะเป็นตัวเชื่อมให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยมีหลายขั้ว กลับมารวมกันได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีก๊ก มีก๊กเดียวคือ ประชาธิปัตย์ และไม่มีขั้วเช่นกัน ที่ผ่านมาเป็นแค่ข่าว บางเรื่องภายในอาจจะเห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้าง แต่ยึดหลักเดียวกันในการฟื้นฟู เพื่อพัฒนาพรรคให้ได้ และคิดว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจริงก็ทำให้มีความเป็นเอกภาพ และมีความเป็นหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้การฟื้นฟูพรรคเกิดขึ้นได้

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคก็มีส่วนสำคัญในการเชื่อมปัญหาเข้าด้วยกันหรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นเลขาธิการพรรค หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคทุกคนก็มีส่วนขับเคลื่อนในพรรค เพียงแต่ว่าหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเป็นกุญแจหลักในการขับเคลื่อนพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคก็มีส่วนร่วมในการนำเสนอแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงพรรค

เมื่อถามว่า แคนดิเดตหัวหน้าพรรคฯ จะมาจากแดนใต้ บ้างหรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า บอกไปแล้วว่าจะเป็นคนที่ม้ามืด และไม่เคยเป็นข่าวมาก่อน และครั้งนี้อาจเป็นนิมิตรหมายที่ดี อาจจะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ภาคหนึ่ง เลขาธิการพรรคอยู่ภาคหนึ่ง ส่วนใครที่จะลงเป็นม้ามืดนั้นขอให้เจ้าตัวยืนยันในห้องประชุมเอง ถ้าให้ใบ้คือสิงห์เหนือเจอสิงห์ใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม