นิพิฏฐ์ ทวงคืนจดหมายให้กำลังใจ 'ธาริต' ชี้เป็นคน กลับไป-กลับมา

9 ก.ค. 2566 -นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

ธาริต เพ็งดิษฐ์ กับอาการหลงๆลืมๆ

-เมื่อวาน ( 8 กค.2566) ผมดูข่าวคุณธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาแถลงข่าว เรื่องการสลายคนเสื้อแดงที่ชุมนุมในปี 2533 และคุณธาริต เรียกร้องรัฐบาลใหม่ ให้คืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง

-เรื่องนี้ ปปช.และ ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ว่า การชุมนุมกลุ่มนปช.ไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากผู้ชุมนุมมีอาวุธและใช้อาวุธในการชุมนุม รัฐบาลจึงจำเป็นต้องรักษาความสงบ และขอพื้นที่ชุมนุมคืน

-เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทย จากเดิมที่คุณธาริตฟ้องกลุ่มนปช.และคนเสื้อแดง ในข้อหาก่อการร้าย, ปล้นทรัพย์,ฆ่าผู้อื่น,วางเพลิงเผาทรัพย์ ,ทุบรถและทำร้ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนเกือบเสียชีวิตในกระทรวงมหาดไทย ,และ อื่นๆ หลายข้อหา เป็นเหตุให้คนเสื้อแดงติดคุกไปหลายคน ผมไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้น

คุณธาริตกลับเปลี่ยนดุลพินิจ มาฟ้องคุณอภิสิทธิ์-คุณสุเทพ ว่า สลายการชุมนุมโดยมิชอบ ชนิดที่ว่า คุณธาริต กลับลำ 180 องศา หลายรอบ จนคุณธาริตจำเลขที่บ้านไม่ได้ก็แล้วกัน

-คุณอภิสิทธิ์ จึงฟ้องคุณธาริต ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จนศาลอุทธรณ์ จำคุกคุณธาริต 2 ปี และศาลฎีกาจะอ่านคำพิพากษาคดีนี้ ในวันที่ 10 กรกฏาคม นี้

-น่าเสียดายเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ดุลพินิจของคุณธาริตก็เปลี่ยนไป คุณธาริต จึงพบกับวิบาก จนติดคุกไปหลายคดี

-ถ้าผมจำไม่ผิด คุณธาริต ถูกศาลฎีกาจำคุกมาแล้ว 2 คดี ฐานหมิ่นประมาทคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ 1 ปี และฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการย้ายข้าราชการอีก 1 ปี ในบั้นปลายชีวิต คุณธาริตจึง เข้าๆออกๆ เรือนจำมาหลายครั้ง

-ข้าราชการที่จิตใจไม่มั่นคง ไม่ยึดหลักความถูกต้อง ก็อาจพบกับความวิบัติในชีวิตได้ อยากให้ข้าราชการทั้งหลาย ดูคุณธาริตเป็นตัวอย่าง แต่อย่าเอาอย่าง

-ผมเคยเขียนจดหมายส่วนตัว ด้วยลายมือ ถึงคุณธาริต ให้กำลังใจคุณธาริต ให้คุณ
ธาริต เข้มแข็ง และยึดความถูกต้อง

เป็นหลัก ผมคิดว่า น่าจะมีผมเพียงคนเดียวกระมัง ที่เป็นรัฐมนตรีและผ่านเหตุการณ์ชุมนุมที่ดุเดือดมา ที่เขียนจดหมายให้กำลังใจคุณธาริต

-ชีวิตคุณธาริต พลาดและหักเห ตรงที่มีเงินโอนเข้าบัญชีภรรยาคุณธาริต จะเป็นเงินเรื่องไรผมไม่กล่าวก็แล้วกัน ผมคิดว่า คุณธาริต พลาดและหมดความแข็งแกร่งมาตั้งแต่นั้น

-จากนั้น คุณธาริตถูกปปช.มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ 346 ล้านบาท

-ผมเห็นใจคุณธาริต แต่เมื่อเห็นข่าวคุณธาริตออกมาแถลงข่าว เรียกร้องรัฐบาลใหม่ให้คืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง ผมว่า คุณธาริต กลับไป-กลับมา และ “พลาดอีกแล้ว”

-ประวัติศาสตร์บางเรื่อง เขาสอนให้เรียนรู้เพื่อ “จำ” แต่ประวัติศาสตร์บางเรื่องเขาให้เรียนรู้เพื่อ “ลืม” แต่น่าเห็นใจ คุณธาริต วันนี้ เรื่องจำกลับลืม เรื่องลืมกลับจำ จนหมดความน่าเชื่อถือ กลายเป็นคน”หลงๆลืมๆ” ไปเสียแล้ว ถ้าคุณธาริตยังพอจำได้ ขอจดหมายที่ผมเคยเขียนชื่นชมคุณธาริตคืนให้ผมเถอะ/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว