ไม่เกินคาด! อดิศรฉะ 'บิ๊กตู่' ต้องขอโทษประชาชนวางมือเฉยๆ ไม่ได้

'อดิศร' ฉะ 'บิ๊กตู่' วางมือไม่พอต้องขอโทษประชาชนที่ปล้นอำนาจไป แรงฝากกลอนสี่บรรทัด ซัดต้องเป็นคนสุดท้ายที่ทำรัฐประหาร บี้ ส.ว.ต้องโหวต 'พิธา' เท่านั้น

12 ก.ค.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการประกาศวางมือทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเหมือนแผ่นดินสูงขึ้นหลายเมตร แต่จะประกาศวางมือกันง่ายๆ เฉยๆ มันดูง่ายไป เพราะ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้บัญชาการทหารบก และผู้ก่อการกบฎยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นข้อหาหนัก ทำให้ประเทศชาติต้องทนทุกข์ทรมานถึง 9 ปี ดังนั้นแค่วางมือ และเป็นข่าวดีๆ ก็คงไม่เพียงพอ พล.อ.ประยุทธ์ต้องขอโทษประชาชนและบอกสังคมว่า การทำรัฐประหารมันไม่ดีอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ต้องเป็นคนสุดท้ายที่จะทำรัฐประหาร

“ขอโทษประชาชนที่ได้ปล้นอำนาจไป ทำรัฐประหารไทย ต้องจารึกไว้บนหนังหมา ฝากกลอนสี่บรรทัดนี้ไว้”นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่าการประกาศวางมือทางการเมือง เป็นช่วงที่ใกล้โหวตนายกฯ เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ต้องให้ใครมาส่งสัญญาณ เพราะพี่น้องประชาชนได้เลือกตั้งเสร็จสิ้นไปแล้ว เสียงประชาชนเท่าไหร่ก็ควรเท่านั้น สมาชิกรัฐสภาต้องเคารพ ไม่ต้องมีการส่งสัญญาณอะไร และฝากไปยัง ส.ว.ให้เคารพเจตนารมณ์ของประชาชน นายกฯ ต้องชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะหากคารพเจตนารมณ์ของประชาชน จะไม่มีปัญหา

ถามว่าแม้ พล.อ.ประยุทธ์วางมือ แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังอยู่ นายอดิศรกล่าวว่า ทั้งหมดก็อยู่ในค่ายทหาร จับไม้จับมือกันมา เอาเป็นว่า ใครทำรัฐประหาร และจะวางมือกันง่ายๆ ไม่ได้หรอก ต้องมีการชำระสะสาง

ต่อข้อถามว่า การเลือกนายกฯ รอบนี้เหมือนจะมีกลิ่นของรัฐประหาร นายอดิศร กล่าวว่า อย่ามีเลย ตนเองก็มีเพื่อนเป็นทหารเยอะ เขาก็ไม่พอใจที่ทหารจะมาทำการรัฐประหาร คนที่ทำรัฐประหารก็เป็นแค่ส่วนน้อย ทหารส่วนใหญ่ไม่ได้อยากให้เกิด การเลือกตั้งรอบนี้ทหารเขาก็ได้ใช้สิทธิ์ตรงข้ามกับผู้บัญชาการ

ถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่า มีการแจกกล้วยกันในกลุ่ม ส.ว. นายอดิศร กล่าวว่า ส.ว.เป็นผู้มีคุณวุฒิ มีข่าวแบบนี้ มันไม่ดีต่อท่าน ดังนั้น ควรแสดงออกถึงจุดยืนซ้ำในวันพรุ่งนี้ เพราะหากท่านเดินตรงข้ามกับประชาชน วุฒิสภาคงขาดความศรัทธา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า