เหน็บบางพรรค 'งดออกเสียง' โหวต 'พิธา' กั๊กหวังร่วมรัฐบาล

14 ก.ค. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “กั๊ก”

ในยามที่บ้านเมือง “ต้องวางหลักการที่มั่นคง” เมื่อพรรคก้าวไกล โดยว่าที่นายกฯ พิธา ไม่ลดเพดาน มาตรา 112 ผมเห็น 2-3 ท่าน ที่สู้แบบไม่ยอมลดเพดานเหมือนกัน คือ ชาดา ไทยเศรษฐ์, วิทยา แก้วภราดัย ส่วนหัวหน้าพรรคที่เปล่งวาจา “ไม่เห็นชอบ” แบบชัดถ้อยชัดคำ คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และ อนุทิน ชาญวีรกุล

นอกจากนั้น เปล่งเบาๆ ว่า “งดออกเสียง” ซึ่งคือ “กั๊ก” คราวหน้า น่าจะมีการออกเสียงเพิ่มอีกทางหนึ่ง คือ “กั๊ก ครับ” เผื่อเขาจะชวนไปร่วมรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่